Pháp luật

"Mây mưa" xong, gã trai giở mặt cướp Vertu

04/09/2014, 15:55

"Mây mưa" xong, Hiệp bất ngờ bẻ quặt tay thiếu nữ ra sau, dùng băng dính buộc chặt, bịt miệng, dọa giết nếu kêu la rồi cuỗm luôn tiền, điện thoại và túi xách.

“Mây mưa” xong, Hiệp bất ngờ bẻ quặt tay thiếu nữ ra sau, dùng băng dính buộc chặt, bịt miệng, dọa giết nếu kêu la rồi cuỗm luôn tiền, điện thoại và túi xách.

Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Hiệp về 2 tội danh. Ảnh: Việt Đức.
Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Hiệp về 2 tội danh. Ảnh: Việt Đức

Ngày 4/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã kết luận điều tra vụ án Đỗ Tuấn Hiệp (30 tuổi, ở phường Kim Mã, quận Ba Đình) can tội Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can này, theo Zing.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan CA quận Ba Đình, khi còn là sinh viên năm thứ nhất của một trường đại học ở Hà Nội, Đỗ Tuấn Hiệp (SN 1984, ở phố Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình), chuyên dịch thuật các tài liệu, ký kết hợp đồng, giao dịch với các đối tác nước ngoài.

Nhờ có vốn ngoại ngữ khá tốt và kiếm được nhiều tiền nên đến năm thứ 3 đại học, Hiệp đã để dành được một khoản tiền lớn, mua 3 mảnh đất trị giá hàng tỷ đồng. Có tiền, công việc ổn định, mối quan hệ làm ăn tốt và trở thành một thanh niên khá thành đạt so với bạn bè cùng trang lứa. Sau đó, Hiệp lập gia đình, và sớm bị người vợ mới cưới chia tay vì thói ăn chơi trác táng của Hiệp.

Hôn nhân tan vỡ, Hiệp lao vào con đường cờ bạc. Số tiền và tài sản của Hiệp cũng vì thế mà nhanh chóng “đội nón” ra đi.

Do có mối quan hệ từ trước, anh ta thường gặp gỡ, qua đêm là Nguyễn Phương Nga (30 tuổi, sống ở một chung cư cao cấp). Vốn là một cô gái xinh đẹp, giàu có, sống độc thân và nhanh chóng bị Hiệp “cưa đổ”. Sau những lần qua đêm với Nga, Hiệp thấy bạn gái thường dùng những tài sản là hàng hiệu có giá trị cao nên nảy sinh ý định cướp.

Chiều 19/4, thanh niên này rủ bạn gái đến một khách sạn có tiếng ở phường Thành Công. “Mây mưa” xong, Hiệp bất ngờ bẻ quặt tay thiếu nữ ra sau, dùng băng dính buộc chặt, bịt miệng, dọa giết nếu kêu la.

Khống chế được Nga, hắn lấy toàn bộ tài sản của bạn gái: túi xách hiệu Chanel, điện thoại Vertu, 2 điện thoại iPhone, chiếc Nokia cùng 24 triệu đồng rồi chuồn khỏi khách sạn. Sau nhiều giờ kêu la và được nhân viên khách sạn giải cứu, chị này đến cơ quan công an trình báo.

Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Hiệp về 2 tội danh. Ảnh: Việt Đức.
Cơ quan điều tra đề nghị truy tố Hiệp về 2 tội danh. Ảnh: Việt Đức

Cơ quan điều tra xác định, cướp xong tài sản của chị Nga, Hiệp tiếp tục hẹn một cô gái khác đến khách sạn trên phố Nguyễn Khánh Toàn (quận Cầu Giấy) tính kế lấy đồ. Người phụ nữ thứ 2 bị gã trai này lừa là chị Phạm Cẩm Quyên (34 tuổi, nhà ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm).

Thấy thanh niên điển trai, khéo mồm ngon ngọt dụ dỗ, dù trời đã khuya, Quyên vẫn mò đến khách sạn đặt phòng. “Quan hệ” với chị này đến sáng, Hiệp nói có việc ra ngoài, mượn 2 chiếc điện thoại của Quyên.

Nhận được đơn trình báo của 2 người phụ nữ, công an quận Ba Đình đã tung quân bắt giữ Hiệp.

Liên quan đến vụ án, bị hại Nguyễn Phương Nga cho rằng mình bị Hiệp hiếp dâm, song quá trình điều tra cơ quan công an xác định không có căn cứ buộc tội bị cáo 30 tuổi về hành vi này.

P.Vy (tổng hợp)

*Tên bị hại đã được thay đổi
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.