Pháp luật

"Nghịch tử" giết mẹ nhận mức án chung thân

24/06/2014, 15:37

Sáng nay (24/6), TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Khắc Thắng (SN 1974, trú tại xóm 25, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc) về tội danh "Giết người".

Sáng nay (24/6), TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Khắc Thắng (SN 1974, trú tại xóm 25, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc) về tội danh “Giết người”. Nạn nhân không ai khác lại chính là mẹ của Thắng - bà Nguyễn Thị Đấu (SN 1945).

mns
Bị cáo Hoàng Khắc Thắng tại phiên tòa sáng 24/6

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h tối ngày 2/12/2013, Thắng đi uống rượu cùng đám bạn về nhà nhưng chưa thấy mẹ nấu cơm tối. Thắng đi vào nhà gọi thì biết bà Đấu bị ốm và nằm trên giường không dậy được. Thấy mẹ ốm, Thắng không những không hỏi thăm mà ra sức chửi bới, bà Đấu tủi thân nên quát lại. Sau một lúc to tiếng, sẵn có hơi men trong người, Thắng xông tới giường bà Đấu nằm và dùng tay không đánh, đấm thẳng vào mặt mẹ mình. Bị đánh đau, bà Đấu dùng hết sức vùng dậy chạy thì bị Thắng dùng chân trái đè qua người và tiếp tục đánh vào mặt, đầu mặc cho người mẹ kêu cứu và van xin.

Nghe tiếng kêu cứu của bà Đấu, hàng xóm lập tức chạy sang nhưng Thắng chốt cửa không cho vào. Sau một lúc giằng co, bà Đấu vùng dậy mở cửa chạy ra ngoài. Vẫn không chịu dừng lại, Thắng tiếp tục lao theo để đánh mẹ nhưng đã bị người dân bắt giữ. Ngay sau đó, bà Đấu được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến 3 giờ sáng ngày 3/12, bà Đấu đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An, bà Đấu bị xuất huyết não do chấn thương. Sáng cùng ngày, Thắng đã bị Công an huyện Nghi Lộc bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Tại phiên tòa, xác định hành vi của Thắng là cố ý giết người nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thắng mức án chung thân về tội “Giết người”.

Vũ Ngọc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.