Bóng đá

"Ngỡ ngàng" với cầu thủ đối thủ của tuyển Việt Nam sắp nhập tịch

02/03/2022, 22:19

Emil Audero Mulyadi, cầu thủ sắp được Liên đoàn bóng đá Indonesia nhập tịch từng được mua với giá 20 triệu euro (tương đương hơn 500 tỷ đồng).

Theo báo giới Indonesia, PSSI đang liên hệ để nhập tịch hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để tăng cường nhân sự cho đội tuyển quốc gia.

Hai cái tên này là thủ môn Emil Audero Mulyadi (25 tuổi) và tiền vệ Jordi Wehrmann (22 tuổi).

img

Emil Audero đang khoác áo CLB Sampdoria

“Người đại diện của chúng tôi đã thực hiện cuộc hẹn gặp với người quản lý và các cầu thủ vào ngày 2.3”, một lãnh đạo PSSI tiết lộ.

Vị lãnh đạo trên cũng cho hay, 2 cầu thủ trên đều quan tâm đến việc khoác áo tuyển Indonesia trong tương lai.

“Nếu kết quả cuộc gặp khả quan, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết. Điều chắc chắn là chúng tôi tuân thủ các quy định của FIFA về việc này”, ông này nói.

Wehrmann, sinh ra ở Hà Lan, là cầu thủ có gốc Indonesia vừa đoạt chức vô địch Cúp quốc gia Thuỵ Sĩ mùa 2020 - 2021 và từng khoác áo các tuyển trẻ Hà Lan (U17, U19 và U20).

Trong khi đó, Emil Audero (cha người Indonesia, mẹ người Ý) sinh ra ở Indonesia, là học viên học viện CLB Juventus, từng chơi cho tất cả các tuyển trẻ Ý, từ U15 đến U21.

Thủ thành này được đôn lên làm thủ môn số 3 của Juventus sau Gianluigi Buffon và Neto ở mùa giải 2016-2017.

Audero có trận ra mắt Juventus vào tháng 5/2017 ở tuổi 20 trong trận đấu cuối cùng của Serie A 2016-2017, mùa giải mà “Lão bà” đoạt chức vô địch Serie A và Cúp quốc gia Ý.

Năm 2018, Audero ký hợp đồng với CLB Sampdoria với hợp đồng cho mượn trước khi được mua đứt với giá 20 triệu euro (tương đương hơn 500 tỷ đồng) và là thủ môn số 1 của đội bóng áo xanh.

Trước đó, PSSI và Bộ Thể thao Indonesia đã lo thủ tục nhập tịch cho 3 cầu thủ gốc gác nước này đang chơi bóng ở châu Âu là Jordi Amat (hậu vệ của CLB KAS Eupen - Bỉ), Sandi Walsh (hậu vệ CLB KV Mechelen - Bỉ) và Shayne Pattynama (hậu vệ CLB Vikings FK - Na Uy).

Mục tiêu PSSI nhắm tới không gì khác là giành chức vô địch AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.