Bên lề

"Quái thú" Diego Costa: Miếng ghép bị kênh của tuyển Tây Ban Nha

29/03/2018, 15:05

ĐT Tây Ban Nha đang hướng tới World Cup 2018 cùng sự quyết tâm rất lớn.

costa-m

Làm thế nào để "Quái thú" Diego Costa vào nhịp với lối chơi của Tây Ban Nha 

Sau hai giải đấu lớn liên tiếp thất bại (EURO 2016, World Cup 2014), đội bóng bán đảo Iberia khát khao khẳng định giá trị. Niềm tin ở xứ bò tót cũng rất lớn bởi La Roja đang sở hữu đội hình chất lượng, có thể nói không thua kém bất kỳ đội tuyển nào góp mặt trên đất Nga vào tháng 6 tới. Thày trò HLV Lopetegui cũng trải qua vòng loại thành công với thành tích thắng 9, hòa 1. Mới nhất, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cũng đã nhanh nhảu treo thưởng cho đội nhà nếu lên ngôi vô địch. Điều này cho thấy người Tây Ban Nha rất tự tin.

Thế nhưng, HLV Lopetegui vẫn có nỗi niềm riêng khi tìm lời giải cho bài toán hàng công. ĐT Tây Ban Nha sở hữu hai trung phong đẳng cấp là Diego Costa và Alvaro Morata. Theo lẽ thường, bộ đôi này đủ sức khiến mọi đối thủ khiếp đảm. Vấn đề nằm ở chỗ, Costa tỏ ra lạc nhịp trong lối chơi mang tính đồng điệu cao của “Bò tót”. Hai trận giao hữu gần nhất đã có thấy điều này.

Phải thừa nhận rằng, Costa không thuộc mẫu tiền đạo uyển chuyển, có thể phối hợp tí tách cùng các vệ tinh xung quanh. Sở trường của chân sút gốc Brasil là tì đè, càn lướt, tìm khoảng trống dứt điểm. Ở Chelsea hay Atletico Madrid, hai đội bóng đá phòng ngự phản công, Costa được phát huy sở trường nên chơi rất thành công. Nhưng đặt trong hệ thống vận hành của Tây Ban Nha vốn đề cao yếu tố phối hợp nhóm, không ngạc nhiên khi Costa “lệch sóng”.

Morata thì trái ngược, anh gặp khó khăn ở Chelsea bởi đã quen cách chơi phối hợp cả trong màu áo Real Madrid lẫn tuyển Tây Ban Nha. Trong khi đó, khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Morata đặc biệt xuất sắc cả trong vai trò làm bàn lẫn kiến tạo. Ngặt nỗi, những chấn thương liên tiếp, cộng với rắc rối nơi hậu trường ở Chelsea khiến Morata mất phong độ và không được triệu tập trong đợt giao hữu vừa qua. HLV Lopetegui hẳn không muốn tạo thêm áp lực cho cậu học trò cưng.

Điểm qua như vậy để thấy rằng, HLV Lopetegui thực sự đau đầu trong việc lựa chọn trung phong cho ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2018. Trong trường hợp Morata không kịp lấy lại phong độ, La Roja buộc phải sử dụng miếng ghép bị vênh Diego Costa. Lúc đó, phải xem khả năng “uốn nắn” của vị thuyền trưởng sinh ra ở Asteasu có đủ khéo để giúp Costa hòa vào dòng chảy lối chơi của “Bò tót”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.