Điện ảnh

"Thương ngày nắng về" phần 2 tập 51: Bi kịch dồn dập, fan khóc cạn nước mắt

28/07/2022, 14:00
image

"Thương ngày nắng về" phần 2 tập 51 khiến nhiều khán giả xúc động khi chứng kiến bi kịch của gia đình bà Nga (NSƯT Thanh Quý).

Chủ tịch Long bị ung thư giai đoạn cuối

Trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 51 lên sóng tối 27/7, chủ tịch Long (NSND Tiến Đạt) nói cho Duy (Đình Tú) về việc ông "xử lý" Nhật Mai (Minh Khuê) và ông Sang (NSƯT Trần Đức).

img

Ông Long giấu chuyện bị ung thư với Duy

Ông đã chịu nằm trên giường bệnh "án binh bất động" lâu nay là để thu thập đủ chứng cứ. Sau buổi làm việc với luật sự, ông Sang và Nhật Mai xin ông Long không mang ra pháp luật, đổi lại hai người sẽ phải rời khỏi Hoàng Kim tay trắng.

Riêng về Quân, dù không phải con ruột, nhưng ông Long vẫn chu cấp cho cậu bé một quỹ riêng.

Cũng trong tập này, bác sĩ hé lộ với Duy chuyện ông Long bị ung thư đã lâu nhưng giấu không cho ai biết. Nay căn bệnh đã tới giai đoạn cuối.

Theo lời kể của bác sĩ, suốt thời gian vừa qua, ông Long đã rất kiên cường, vừa phải chống đỡ bệnh tật, lại vừa lo sắp xếp, điều hành, chuẩn bị chu toàn mọi thứ trước khi ra đi.

"Ông ấy đã rất cô đơn" - những lời của bác sĩ khiến Duy lặng đi. Anh không hề biết rằng bố mình đã phải đối diện với nhiều chuyện đến vậy.

img

Ông không còn phản đối chuyện của Trang (Huyền Lizzie) - Duy gay gắt như trước, nhưng sau cùng, ông vẫn cho rằng hai người không nên đến với nhau.

Khi nói chuyện với Ngọc - thuộc hạ thân tín, ông Long đã trầm ngâm hỏi rằng: "Theo cậu, sau khi tôi chết, chúng nó có đến với nhau không?".

img

img

Bản thân ông Long cũng biết mình là người sai khi xử lý vụ tai nạn năm xưa. Nhưng cái tôi của ông quá lớn. Vì cái tôi ấy, ông không thể nào chấp nhận hạ mình tới nhà bà Nga để nói lời xin lỗi, dù đã được bà Nhung khuyên can hết lời.

Mối quan hệ của ông Long - bà Nhung ở tập này cũng không còn trong tư thế đối đầu nữa. Ngược lại, ông Long còn có lời nhờ cậy bà Nhung hãy giúp đỡ mình sắp xếp lại Hoàng Kim, đưa Duy về đúng vị trí của cậu.

Cảnh phim đẫm nước mắt của mẹ con bà Nga

Cũng trong "Thương ngày nắng về" phần 2 tập 51, Vân Vân (Ngọc Huyền) vô tình nghe được cuộc nói chuyện của Trang - Duy và biết được sự thật rằng ông Long là người gây ra cái chết của ông Mậu rồi cho người đi tù thay.

Cô như chết lặng và bật khóc khi nghe Vân Trang nói về ngày bố mất. Khi Vân òa khóc chạy vào nhà, Duy và Trang đều bối rối và nặng lòng.

img

Sau đó, Trang quyết định nói hết sự thật cho bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và cậu Vượng (Bá Anh) nghe. Cả gia đình bà Nga chìm trong đau khổ khi nỗi đau bao năm một lần nữa được lật lại.

Tuy nhiên, cảnh phim này được đánh giá cao về chiều sâu và tính nhân văn là khi Vân Khánh (Lan Phương) khuyên Vân bỏ qua sự thù hận vì thương cho tương lai của Vân Trang.

Vân Vân vừa khóc vừa đáp lời chị: "Người ta đâm bố mình là không may nhưng người ta bỏ trốn là cố tình. Người ta không gọi xe cấp cứu cho bố cũng là cố tình. Người ta còn thuê người đi tù thay cũng là cố tình. Em thương bố. Nhất định em phải tìm lại công bằng cho bố".

img

Thấy con gái đau lòng ôm thù hận, bà Nga khuyên Vân: "Công bằng, suy cho cùng là lương tâm tự trong lòng mỗi người mà ra. Nên không phải đòi hỏi, giành giật gì hết. Mẹ quên làm sao được nhưng con cứ dằn vặt mình như thế này thì sống làm sao nổi hả con ơi.

Mẹ thương chị Trang, chị ấy có lỗi gì đâu, giờ thành ra như thế này. Cho nên Vân, con có buồn, con cũng đừng chì chiết gì người ta. Tốt nhất, con thương chị thì đừng bao giờ con nhắc lại chuyện này trước mặt chị, nhớ chưa".

Vân Trang đứng bên ban thờ bố Mậu, nhìn vào phòng nơi có mẹ Nga và Vân, chị Khánh, nặng lòng nghẹn ngào.

img

Sự vị tha tuyệt vời của người mẹ và diễn xuất xúc động của dàn diễn viên khiến nhiều khán giả xúc động.

Trong group "Thương ngày nắng về", một số khán giả bình luận: "Mẹ Nga là người phụ nữ quá tuyệt vời, hết lòng vì con, lại có tấm lòng rộng lượng, nói những câu khiến mình xem mà không cầm được nước mắt. Mong biên kịch và đạo diễn cho mẹ cái kết cuộc sống thật hạnh phúc";

"Những diễn viên thể hiện qua từng vật của gia đình bà Nga thật tuyệt, đã lấy đi biết bao tình cảm và nước mắt của khán giả"; "Đoạn mẹ Nga ôm Vân vào lòng là nói: "Công bằng là…" hay và thấm quá", "Tập phim hay quá, khóc cạn nước mắt thôi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.