Văn hóa - Giải Trí

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thắng giải Bông Sen Vàng

06/12/2015, 08:00

Tối 5/12, những tác phẩm điện ảnh xuất sắc đã được trao giải tại lễ bế mạc Liên hoan phim lần thứ XIX.

Ảnh chuẩn
Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đạt Bông Sen vàng

Giải Bông sen vàng dành cho bốn thể loại phim, phim điện ảnh thuộc về “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, phim hoạt hình được trao cho phim “Cậu bé cờ lau”, phim khoa học được trao cho phim “Bản hòa tấu Sơn Đòng” và “Đỉnh cao chiến thắng”. 

Giải Bông Sen Bạc về thể loại hoạt hình có hai phim “Đàn sếu trở về” và những mặt phẳng. Phim khoa học dành cho hai phim “Chúa sơn lâm sau song sắt”, “Sinh ra trong mùa nổi”. Phim tài liệu có phim “Cỏ xanh im lặng” và “Triết gia Trần Đức Thảo suy tư cùng thế kỷ” và Vidio có phim “Đất lành”. Thể loại điện ảnh thuộc về phim “Những đứa con của làng” và “Cuộc đời của Yến”.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đoạt giải bộ phim khán gỉa yêu thích nhất và bộ phim đạt giải khán giả bình chọn toàn cảnh là “Em là bà nội của anh”

Anh 2
Một cảnh trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được tái hiện trên sân khấu

Bên cạnh đó, giải đạo diễn dành cho các thể loại khác gồm có: Hoạt hình thuộc về Phùng Văn Hà trong phim “Cậu bé cờ lau”, khoa học thuộc về Nguyễn Hoàng Lâm trong phim “Bản hòa tấu Sơn Đòng”, phim tài liệu dành cho Đặng Thanh Tùng với phim “Đất Hải”.

Giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim điện ảnh thuộc về diễn viên Đỗ Thúy Hằng trong phim “Những đứa con của làng” và “Cuộc đời của Yến”. Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Trung Anh trong phim “Những đứa con của làng”.

Giải Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc thuộc về nữ diễn viên Kim Hiền trong phim “Mỹ Nhân” và Nam diễn viên Huy Cường trong phim “Những đứa con của làng” và Phạm Trần Thanh Duy trong phim “Đập cánh giữa không trung”.

Anh 3
Chương trình ca nhạc của Mr. Đàm tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX

Đạo diễn Victor Vũ vinh dự nhận giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” trong thể loại phim điện ảnh qua bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Ngoài ra còn các giải khác gồm: Giải Ban giám khảo thuộc về phim "Người trở về" do Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất, phim Thầu Chín ở Xiêm do Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất, phim Trúng số do Công ty TNHH Vùng trời mơ ước D.B.S sản xuất.

Tác giả kịch bản xuất sắc: Đinh Thiên Phúc - Phim Thầu Chín ở Xiêm, Nguyễn Thu Dung và Đặng Thái Huyền - Phim Người trở về

Quay phim xuất sắc: Vũ Quốc Tuấn phim Nhà tiên tri và phim Cuộc đời của Yến, Nguyễn K’Linh phim Scandal - Hào quang trở lại và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: Nguyễn Dân Nam, phim Những đứa con của làng và Cuộc đời của Yến

Âm nhạc xuất sắc: Lê Cát Trọng Lý phim Cuộc đời của Yến

Thiết kế âm thanh xuất sắc: Crane Song Group phim Nước 2030....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.