Xã hội

"Triệu túi an sinh" đến với người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh

31/08/2021, 19:55

Chương trình "Triệu túi an sinh" được triển khai từ nay đến khi công bố hết dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Chiều 31/8, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị trực tuyến chương trình "Triệu túi an sinh" tại các điểm cầu TP.Hà Nội, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai và TP.HCM để chia sẻ tới các gia đình nghèo, người yếu thế bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Chương trình "Triệu túi an sinh" được triển khai từ nay đến khi công bố hết dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

img

Chiến sĩ bộ đội phát những túi quà an sinh cho người dân khó khăn, phường 10, quận Gò Vấp.

Trước mắt, chương trình sẽ được tập trung triển khai tại TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh.

Chương trình tập trung vào các nhóm đối tượng như sau: người nghèo đô thị, lao động tự do, mất việc, bệnh nhân bệnh hiểm nghèo, thanh thiếu niên, học sinh... có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các gia đình có người thân là F0, F1, con em cán bộ chiến sĩ, ngành y tế có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi túi quà bao gồm lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân trị giá 250.000 đồng/túi hoặc "Túi thuốc an sinh", thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 có giá trị 150.000 đồng/túi.

Toàn bộ "Túi quà an sinh" sẽ được tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng.

Tính đến hôm nay, Trung ương Đoàn đã phối hợp cùng các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trao tặng 6.200 "Túi quà an sinh" cho 6.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành phố phía Nam, trị giá gần 2,4 tỉ đồng.

Tại TP.HCM, Ban tổ chức đã tiếp nhận 1.000 túi quà an sinh của công ty dịch vụ Mobifone KV2 (trị giá 250 triệu đồng), Tập đoàn Novaland ủng hộ 20.000 túi quà an sinh (trị giá 5 tỉ đồng), Trường Đại học Y dược TP HCM ủng hộ 15.000 túi quà an sinh.

Trung ương Đoàn cũng đã trao cho 61.400 túi quà an sinh cho tỉnh Đồng Nai và 20.000 túi cho TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.