Trong nước

"Trọng tài Chiến kém cả chuyên môn lẫn tâm lý"

09/05/2016, 18:57

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, trọng tài Hà Anh Chiến kém về chuyên môn và tâm lý.

trong-tai-ha-anh-chien

Trọng tài Hà Anh Chiến và tổ trọng tài điều khiển trận FLC Thanh Hóa - SLNA

Như tin Báo Giao thông đăng tải, trọng tài Hà Anh Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi cho FLC Thanh Hóa hưởng phạt đền trong trận gặp SLNA dù điểm phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Quyết định của Trọng tài Chiến khiến dư luận bức xúc và thậm chí còn có cả một làn sóng yêu cầu treo còi vĩnh viễn vị Vua áo đen này.

Để có thêm góc nhìn về sự việc, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với chuyên gia Trịnh Minh Huế. Đánh giá quyết định của trọng tài Chiến, ông Huế khẳng định trước hết có thể thấy trọng tài này yếu chuyên môn.

“Trọng tài là phải hiểu luật, nắm luật như lòng bàn tay để có thể áp dụng bất cứ tình huống nào trên sân. Ở quả penalty của Thanh Hóa, tôi thấy đó không phải là phạm lỗi bởi bóng không ở chân Omar. Cầu thủ hai bên đang chạy theo quả bóng, Đình Hoàng bị tỳ đè nên gồng lên chống trả và vô tình khiến đối phương ngã.

Trọng tài Chiến cho rằng Đình Hoàng phạm lỗi trong vòng cấm là sai. Ngay cả khi cậu ấy phạm lỗi như trên thì cũng không đủ cơ sở để thổi penalty. Không phải bất cứ tình huống nào phạm lỗi trong vòng cấm cũng là penalty. Cái này đa phần trọng tài ở V-League không nắm được đầy đủ chứ chẳng riêng trọng tài Chiến” – ông Huế phân tích.

Bên cạnh đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng khẳng định trọng tài Chiến còn yếu về tâm lý, tư tưởng. “Là trọng tài anh cần hiểu một đội đang dẫn bàn, trận đấu đã ở những cuối thì họ không dại gì phạm lỗi ở khu vực vòng cấm. Thứ nữa, khi anh thổi rồi mà thấy chưa chuẩn hoặc bị phản ứng thì nên tham khảo các trợ lý. Đằng này anh Chiến lại bảo lưu quyết định thì đã sai lại càng sai. Tư duy làm việc như vậy theo tôi là không ổn”.

Trả lời câu hỏi về động cơ khác dẫn tới quyết định của trọng tài Hà Anh Chiến, ông Trịnh Minh Huế cho rằng không nên bàn về vấn đề này không không có cơ sở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.