"Trùm" IS tại Afghanistan và Pakistan bị Mỹ tiêu diệt?

13/08/2016, 05:23
image

Đại sứ Afghanistan khẳng định thủ lĩnh nhánh IS tại nước này và Pakistan đã bị lấy mạng trong cuộc không kích của Mỹ.

150711-hafiz-said-khan-1146a_51f316c83ce630d6cbd04

Hafir Saeed Khan, thủ lĩnh chi nhánh IS tại Pakistan và Afghanistan. Ảnh: NBC News

Reuters đưa tin, Đại sứ Afghanistan tại Pakistan vừa tuyên bố lãnh đạo của chi nhánh khủng bố IS tại AfghanistanPakistan đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ.

Hôm 12/8 vừa qua, Đại sứ Afghanistan, ông Omar Zakhilwal cho biết ông đã tận mắt xác nhận về cái chết của Hafir Saeed Khan, thủ lĩnh chi nhánh IS tại hai nước trên, từ lực lượng an ninh.

Ông nói: “Tôi có thể khẳng định rằng lãnh đạo IS tại Afghanistan và Pakistan, tên Hafir Saeed Khan cùng với chỉ huy khác và chiến binh cấp cao đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của máy bay không người lái Mỹ vào hôm 26/7 vừa qua tại quận Kot, tỉnh Nangharhar, Afghanistan”.

Trong khi đó, phát ngôn viên quân sự Mỹ, Đại tá Michael Lawhorn cho biết, lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan đã nhận được những báo cáo này và đang trong quá trình xác nhận.

Theo Reuters, năm ngoái, nhân viên tình báo Afghanistan từng tuyên bố tên Khan đã bị giết chết, song sự thật không phải vậy.

Tuy nhiên thông tin trên là đúng, cái chết của Khan sẽ giáng một đòn mạnh mẽ vào nỗ lực của Nhà nước Hồi giáo Trung Đông trong việc mở rộng quyền kiểm soát lãnh thổ tại Afghanistan và Pakistan.

Sự kiện này cũng sẽ đánh dấu việc lần thứ hai Mỹ tiêu diệt được chỉ huy khủng bố nổi tiếng tại khu vực chỉ trong vòng vài tháng. Trước đó, hồi tháng 5, một máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt lãnh đạo Taliban là Mullah Akhtar Mansour trong cuộc tấn công ở Pakistan.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.