Xã hội

4 vụ cháy rừng lan rộng ở Thừa Thiên - Huế, di dời khẩn cấp 20 hộ dân

28/06/2019, 21:19

Đến 19h20 tối 28/6, vụ cháy rừng thông tại phường Hương Hồ (TX Hương Trà) vẫn chưa được khống chế, 20 hộ dân đã được di dời khẩn cấp…

img
Hình ảnh vụ cháy rừng trên địa bàn TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế. Ảnh A.K

Vụ cháy rừng tại Hương Hồ (TX Hương Trà, Thừa Thiên- Huế) được phát hiện vào chiều 28/6. Thời tiết nắng nóng cộng với gió thổi mạnh đã khiến đám cháy lan nhanh, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Trao đổi với PV Báo Giao thông lúc 19h20 tối 28/6, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND phường Hương Hồ cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế vụ cháy rừng trên. Đồng thời, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cũng đã tiến hành di dời khẩn cấp 20 hộ dân sinh sống ven khu đồi thuộc phường Hương Hồ do xảy ra cháy rừng tại khu vực này.

Cũng trong chiều 28/6, 3 vụ cháy rừng trồng cũng xảy ra ở các phường Thủy Châu, Thủy Phương và xã Phú Sơn (TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế).

img
Lực lượng chức năng và người dân đang nỗ lực khống chế vụ cháy rừng thông tại phường Hương Hồ. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã huy động lực lượng cùng nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị kiểm lâm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an, Dân quân tự vệ và người dân khẩn trương triển khai công tác dập lửa.

Đến hơn 17h cùng ngày, cơ bản 3 đám cháy ở TX Hương Thủy đã được khống chế, nhưng sau đó gió Lào thổi mạnh đã khiến cho đám cháy bùng lên trở lại. Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cho biết đang dồn hết lực lượng, khẩn trương chữa cháy.

img
Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Trị đang triển dập lửa vụ cháy rừng trồng tại khu phố Lai Phước (TP Đông Hà) chiều 26/6. Ảnh: D.Lợi

Thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua cũng đã gây ra nhiều vụ cháy rừng trồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Riêng trong 2 ngày 25 - 26/6, trên địa bàn tỉnh xảy ra 9 vụ cháy rừng, trong đó TP Đông Hà có 3 vụ, huyện Vĩnh Linh 2 vụ và huyện Gio Linh 4 vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.