Chất lượng sống

40 doanh nghiệp lọt Sách Xanh của tỉnh Bình Dương năm 2022

16/12/2022, 15:42

Những doanh nghiệp được lựa chọn là các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường...

UBND tỉnh Bình Dương vừa công bố Sách Xanh của tỉnh năm 2022. Theo đó, có 40 doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước và nước ngoài được tuyên dương, khen thưởng và được tặng biểu trưng Sách Xanh.

img

Đại diện các doanh nghiệp lọt vào Sách Xanh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Từ năm 2010 đến nay, Sách Xanh tỉnh Bình Dương được công bố 2 năm một lần. Những doanh nghiệp được lựa chọn là các đơn vị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sách Xanh có giá trị trong thời gian 2 năm. Các cơ sở nằm trong Sách Xanh sẽ được đánh giá lại sau 2 năm kể từ thời điểm công bố.

Sách Xanh góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, lan tỏa và vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cải tiến và chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường.

Để được công bố trong Sách Xanh tỉnh Bình Dương, các đơn vị phải đáp ứng 3 tiêu chí gồm: tiêu chí đánh giá tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn môi trường và công tác vệ sinh công nghiệp; tiêu chí đánh giá tuân thủ về các thủ tục, hồ sơ môi trường và các vấn đề liên quan; tiêu chí khuyến khích về chứng nhận ISO, các giải thưởng, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và có sáng kiến, giải pháp tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng chất thải...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.