Chất lượng sống

Bình Dương chung tay hỗ trợ người lao động gặp khó khăn đón Tết

12/12/2022, 17:55

Các cấp, ngành tại Bình Dương đang nỗ lực chung tay hỗ trợ chăm lo Tết cho người lao động bị giảm giờ làm, bị tạm hoãn hợp đồng…

Ngày 12/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 37.000 lao động bị tạm hoãn hợp đồng và hơn 250.000 lao động bị cắt giảm giờ làm.

img

Ảnh minh họa

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của thị trường thế giới nên đơn hàng giảm, nhiều doanh nghiệp buộc phải thu hẹp quy mô sản xuất, hoạt động cầm chừng với công suất giảm từ 30 - 50% so với trước, cắt giảm giờ làm của công nhân.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho hay, hiện có một số doanh nghiệp bị giảm đơn hàng nhưng vẫn nỗ lực giữ chân lao động thông qua việc hỗ trợ lương, phụ cấp cho công nhân trong khi chờ việc.

Để hỗ trợ người lao động gặp khó khăn, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương phối hợp Công đoàn các cấp lên kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động.

Đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã xây dựng xong kế hoạch tặng 82.810 suất quà cho người lao động, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, tổng kinh phí hơn 41 tỷ đồng trích từ ngân sách Công đoàn.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng tham mưu, đề xuất ủy ban nhân dân tỉnh và các huyện, thị, thành phố, dành nguồn kinh phí để tặng quà cho những công nhân khó khăn.

Ngoài ra, liên đoàn có kế hoạch tặng 5.000 vé tàu khứ hồi cho đoàn viên, công nhân lao động tại các tỉnh miền Trung, miền Bắc, tổng kinh phí ước tính 20 tỷ đồng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.