An ninh hình sự

48 giờ truy vết, bắt gọn 2 kẻ cướp xe máy trên đồi keo

07/01/2023, 18:24

Cơ quan chức năng huyện Hải Hà (Quảng Ninh) vừa truy bắt và tạm giữ hình sự 2 đối tượng cướp xe máy sau 48 giờ gây án.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh chiều 7/1 cho biết: Công an huyện Hải Hà vừa truy bắt và tạm giữ hình sự 2 đối tượng cướp giật tài sản manh động sau 48 giờ gây án, tại khu vực đồi keo thuộc thôn 6, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà.

img

Hai đối tượng cùng tang vật tại Công an huyện Hải Hà

Trước đó, khoảng 15h ngày 1/1, Công an huyện Hải Hà tiếp nhận trình báo của ông Đặng Văn Thường (SN 1978) và con trai Đặng Văn Duy (SN 2008), trú tại thôn 6, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà về việc bị cướp xe máy.

Theo thông tin trình báo, khi cháu Duy đang điều khiển xe máy của gia đình đi mua đồ tạp hóa thì gặp 2 thanh niên lạ mặt theo sát. Đến đoạn đường vắng người (khu vực đồi keo thuộc thôn 6, xã Quảng Phong), hai đối tượng này đã chặn xe, vờ hỏi cháu Duy có mâu thuẫn với con của y không rồi nhân lúc sơ hở đã cướp xe máy, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, xác định hành vi của các đối tượng có tính chất manh động, lực lượng công an tiến hành truy bắt "nóng" các đối tượng.

Với lượng thông tin ít ỏi thu thập được, hiện trường nơi xảy ra vụ án là khu vực đồi keo rất ít người qua lại, các đối tượng đều đeo khẩu trang bịt kín mặt, sử dụng biển số giả không để lại nhiều manh mối để truy vết, Công an huyện Hải Hà sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng gây án.

Sau 48 giờ xác minh, điều tra, đến ngày 3/1, Công an huyện Hải Hà đã bắt giữ được 2 đối tượng Phạm Trung Hiệp (SN 1993, trú tại thôn 4, xã Quảng Minh) và Hoàng Minh Đức (SN 2005, trú tại thôn 1, xã Quảng Long) đang lẩn trốn tại thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà. Tang vật thu giữ là 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave, biển kiểm soát 14M1-033.86.

Đặc biệt, đối tượng Hiệp đã có 3 tiền án về các tội "Cướp tài sản" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Hiện Công an huyện Hải Hà đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng trên và khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.