Hồ sơ tài liệu

5 bi hài ít ai tin nhưng có thật trong quân đội Mỹ

15/05/2016, 06:40

Mặc dù cố gắng bưng bít nhưng có không ít thông tin bi hài thật tới 100% trong quân đội Mỹ.

  

01

Thủy quân lục chiến Mỹ

1. Tuyển tân binh là "công việc nan y" của quân đội Mỹ

Tiêu chí tuyển quân của quân đội Mỹ có nhiều khác biệt, ưu tiên tân binh tốt nghiệp trung học phổ thông. Đây là một trong những thách thức lớn đối với Bộ Quốc phòng, vừa tìm được người thông minh, lại đủ sức khỏe, và có kỷ luật cao.

Sự đòi hỏi cao cả về thể chất lẫn tinh thần đã đẩy quân đội Mỹ vào thế bí, không tìm được đủ quân số theo yêu cầu, để thay cho những người đến tuổi nghỉ hưu, nhất là hàng ngũ lãnh đạo. 

2. Căn cứ quân sự Fort Knox là kho vàng khổng lồ?

Lâu nay dư luận đồn thổi, căn cứ quân sự Fort Knox, Kentucky chính là nơi cất giữ vàng cho Cục Dự trữ Vàng Hoa Kỳ (USBD). Chuyện đồn này dựa vào khẳng định của một cựu lãnh đạo ở Cục in tiền Kim loại Mỹ (USM), thậm chí số vàng này đã được kiểm toán toán đầy đủ vào năm 1953. 

02

Căn cứ quân sự Fort Knox

Năm 1974, chuyến thăm của một lãnh đạo Quốc hội và các phương tiện truyền thông đều khẳng định nơi đây có vàng, và kết quả kiểm tra hàng năm của Bộ Tài chính và Cục in tiền Kim loại Mỹ cũng khẳng định điều này.

Thuyết âm mưu cho rằng các hầm chứa vàng tại căn cứ quân sự Fort Knox là trống rỗng không làm cho dư luận tin, đặc biệt là làm cách nào số vàng này "không cánh mà bay", nhất là khi vận chuyển. Phải mất ít nhất một đoàn tàu vũ trang và một lữ đoàn kỵ binh mới có thể vận chuyển hết số vàng khổng lồ nói trên. 

3. Cột cờ Mỹ có chi tiết tự hủy trong trường hợp đế bị bật tung?

Chuyện đồn rằng những lá cờ quân sự của Mỹ có nhiều tính năng lạ, tự hủy nếu căn cứ bị tấn công, thông qua bộ kit lắp gọn trong cấu trúc thân cột. 

03

Cột cờ Mỹ có chi tiết tự hủy trong trường hợp đế bị bật tung?

Thực hư ra sao chưa biết, 1 đồn 10, 10 đồn 100 cứ thế lan rộng, nó được thần thánh hóa bằng miệng của thiên hạ. Nói chung, chỉ có dao hoặc diêm (lửa) mới có thể làm tiêu lá cờ, hoặc một tác động nào đó từ bên ngoài còn không, tự bản thân cột cờ không thể tự hủy được. Sự ngộ nhận với vẩn này có thể lý giải bằng một số lý do sau: 

Trước tiên, nếu căn cứ bị tấn công, thì nhiều việc quan trọng hơn quân đội phải lo, cờ chỉ là biểu tượng, thậm chí các loại khí tài như xe tăng, tàu chiến, tài liệu mật, và nhân viên tại các căn cứ quân sự còn quan trọng hơn nhiều. Theo Bộ Quy tắc ứng xử (Code of Conduct), các nhân viên quân sự phải có nhiệm vụ tấn lại kẻ thù trong khả năng cao nhất có thể, được phép sử dụng súng ngắn để tiêu diệt kẻ thù chứ không phải là dùng cho thân họ hoặc bảo vệ cờ. 

Cuối cùng, theo các nhà sử học quân sự Mỹ thì  Sao và Vạch của Mỹ (Stars and Stripes), ý nói đến cờ Mỹ là vật dụng thông thường, lính Mỹ có thể trèo lên cột cờ một cách bình thường, bởi nó có độ cao chừng 75 feet (gần 23 m).

4. Các căn cứ quân sự và tàu thuyền Mỹ có nút tự hủy?

Giả thiết cho rằng các căn cứ quân sự, tàu thuyền, hoặc các phương tiện có người lái của Mỹ có có nút tự hủy đều được "sáng táng" bởi Hollywood, dụng đánh bóng là chính nhưng lại chứa ẩn nhiều điều vô lý. Một số phương tiên quân sự nước ngoài cũng phải trả phí tự hủy nhưng rất hiếm. Thực tế quân đội Mỹ thường bảo vệ bí mật của mình theo những cách rất khác người. 

04

Tàu chiến LCS 3 của Mỹ đậu tại quân cảng Busan hồi tháng 3/2015

Tàu thuyền hải quân cũng có thể bị đánh đắm, Không quân Mỹ có thể ném bom bất kỳ máy bay nào nếu bị bắn rơi hoặc các phương tiện chiến đấu bị hư hỏng. Máy tính hiện đại có thể được zero hóa (zeroized) để thoát hết thông tin nhạy cảm trước khi rơi vào tay đối phương. Bất kỳ cơ sở hạ tầng tại căn cứ quân sự cần được "thanh lý nhanh" có thể bị tiêu diệt bằng lựu đạn gây cháy một cách chóng vánh thông qua cơ chế tự hủy bên trong. 

Một số vũ khí và các phương tiện không người lái của Mỹ cũng có cơ chế tự hủy từ xa. DARPA (Cơ quan các dự án phòng thủ tiên tiến trực thuộc Lầu Năm Góc) đang phát triển các thiết bị điện tử tự động tự hủy sau một thời gian nhất định hoặc phơi ra môi trường nguy hiểm.

5. Người ngoài hành tinh tại Khu vực 51

Giống như việc mất vàng tại căn cứu quân sự Fort Knox, việc đồn thổi người ngoài hành tinh tại Khu vực 51 đến nay chưa ai rõ thực hư. 

Những ai muốn tin có người ngoài hành tinh từng hạ cánh xuống sa mạc Nevada sẽ tiếp tục tin rằng chuyện nói trên là có thật, trong khi đại đa số cho rằng đây là chuyện tầm phào. 

05

Việc đồn thổi người ngoài hành tinh tại Khu vực 51 đến nay chưa ai rõ thực hư (ảnh minh hoạ)

Nhưng thật oái oăm, chính các cơ quan của chính phủ Mỹ lại thú nhận họ đã tạo ra những chuyện "bịa như thật" về UFO (vật thể bay không xác định) trong sa mạc để giữ bí mật cho các dự án hàng không. Khu vực 51 (Area 51) và các căn cứ quân sự khác của Mỹ trong sa mạc đã được lựa chọn để thực hiện các dự án bí mật thời Chiến tranh lạnh do tính cô lập về mặt địa lý của nó.

Area 51 nằm cách Las Vegas gần 100 km về phía bắc, với diện tích lên tới 920 km vuông và được Hollywood phụ họa là nơi bí ẩn nhất hành tinh xưa và nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.