Đời sống

5 công an bị thương khi bảo vệ vận chuyển thiết bị điện gió

24/08/2021, 11:10

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Trị bị thương khi tham gia hỗ trợ vận chuyển cánh quạt điện gió đến công trình ở huyện Hướng Hóa.

Ngày 24/8, nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) vừa tiếp nhận nhiều cán bộ, chiến sỹ công an trong tình trạng bị xây xát, chảy máu.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 23/8, có 5 cán bộ chiến sỹ công an được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

Trong đó, có 2 cảnh sát cơ động bị chảy máu với một số vết thương, hiện đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên, còn 3 công an thì bị thương nhẹ.

img

Một chiến sĩ bị thương được đồng đội sơ cứu trước khi đưa đến cơ sở y tế cứu chữa.

Trước đó, chiều 23/8, một chiếc xe chở cánh quạt điện gió của dự án điện gió Hoàng Hải di chuyển từ đường Hùng Vương (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) theo tuyến đường 587 đi qua xã Húc (Hướng Hóa).

Quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn vì người dân 2 bên đường dựng tre, gia cố một số công trình.

Vì vậy, khoảng 50 người gồm lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương đã hỗ trợ.

Khi xe chở cánh quạt đến đoạn cua trên đường 587 ở thôn Ván Ri (xã Húc) thì có vướng một số cây xanh, người dân có yêu cầu thương lượng.

Vào 19h30 cùng ngày (23/8), rất đông người dân la ó, ném đá, dập vỏ bia ném vào lực lượng bảo vệ khiến 2 cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương.

Đến 10h ngày 24/8 xe chở cánh quạt điện gió nói trên vẫn đang dừng ở thôn Ván Ri.

Ông Nguyễn Văn Nghị, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án điện gió Tài Tâm – Hoàng Hải Quảng Trị cho biết, ngày 23/8 là lần đầu tiên phía dự án đưa cánh quạt vào để lắp đặt.

Dọc tuyến đường 587 mà xe vận chuyển đi qua, hai bên người dân dựng nhiều cọc tre cao, dựng lều tạm, tái xây dựng công trình đã được đền bù…, chỉ cần xe vận chuyển thiết bị va chạm là họ đòi đền bù với giá rất cao.

Cũng theo ông Nghị, nhờ sự hỗ trợ của lực lượng chức năng xã, trong đêm 23/8, công ty mới đền bù cho 1 hộ dân 100 triệu đồng/ 2 cây gỗ.

Được biết, tỉnh Quảng Trị có 31 dự án điện gió với tổng công suất 1.177,2 MW được phê duyệt quy hoạch.

Trong đó, có 2 dự án với công suất 60 MW đi vào hoạt động. Còn lại 29 dự án với tổng công suất 1.117,2 MW được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư và đang triển khai đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.