Hồ sơ tài liệu

50 tên khủng bố Al-Qaeda vượt biên Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria

29/03/2016, 19:36

Nga vừa cho biết 50 tay súng thuộc al-Qaeda Syria đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria tấn công người Kurd.

64a17054-6273-46dc-b7c8-b281b55a4c2d
Các chiến binh khủng bố ở Syria. Ảnh: PressTV

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào ngày 28/3, 50 tay súng khủng bố Al-Qaeda và ba chiếc xe tải chứa đạn dược đã vào Syria "từ lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ".

Lực lượng khủng bố đến thành phố của Anadan ở phía Bắc tỉnh Aleppo để giúp các chiến binh đột kích các vị trí của người Kurd ở khu phố Sheikh Maqsood.

Chi nhánh al-Qaeda Syria đã gây ra cuộc tấn công chống lại các chiến binh người Kurd ngay trong ngày và bắn phá vào khu vực bằng 30 súng cối và 14 rốc-két, tuy nhiên chúng đã phải rút lui về căn cứ của mình sau khoảng hai giờ. 2 dân thường thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Hồi tháng trước, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Ankara đã giúp đỡ các chiến binh vào Syria bất hợp pháp và tham gia các nhóm khủng bố đang chiến đấu chống lại chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Trong tháng 2, Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã hỗ trợ IS tuyển mộ thêm chiến binh từ vùng Caucasus và Trung Á.

Bouthaina Shaaban, cố vấn chính trị và truyền thông cho Tổng thống Assad, hôm 28/3 cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành các “cửa khẩu” chính cho khủng bố tiến vào Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.