Điều tra

529 điện thoại iPhone đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc tại Ga Sài Gòn

15/03/2022, 15:38

Hàng trăm chiếc điện thoại hiệu iPhone đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc có giá trị 2 tỷ đồng được lực lượng chức năng phát hiện tại Ga Sài Gòn.

Ngày 15/3, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện, bắt giữ một lô hàng gồm nhiều điện thoại di động hiệu iPhone đã qua sử dụng, không rõ nguồn gốc hợp pháp tại Ga Sài Gòn.

Theo đó, tối 14/3, tại Ga Sài Gòn trên đường Nguyễn Thông, quận 3, tổ công tác đã khám xét theo thủ tục hành chính đối với toa tàu 21452 của đoàn tàu SE4.

img

Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng hóa.

Thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện và thu giữ 529 chiếc điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Cơ quan chức năng TP.HCM cho hay, đến thời điểm hiện tại, chưa xác định được chủ của lô hàng này. Ước tính lô hàng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Hiện Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.HCM tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.