Xã hội

6 người bình luận xúc phạm CSGT trên Facebook bị phạt 45 triệu đồng

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa xử phạt 6 người số tiền 45 triệu đồng vì xúc phạm uy tín, danh dự lực lượng CSGT huyện Chiêm Hoá trên Facebook.

Ngày 1/3, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 đối tượng về hành vi “Cung cấp thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Tổng mức tiền phạt đối với 6 đối tượng trên là 45 triệu đồng.

img

Một số tài khoản Facebook có bình luận xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng CSGT Chiêm Hoá

Trước đó, ngày 27/01/2022, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phát hiện bài viết trong đó có một video đăng tải trên mạng xã hội Facebook có nội dung liên quan đến lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an huyện Chiêm Hóa đang thi hành nhiệm vụ.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, tại bài viết có nhiều tài khoản bình luận nội dung xúc phạm uy tín của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa và danh dự, nhân phẩm của cá nhân cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Chiêm Hóa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã nhanh chóng xác minh, làm rõ chủ các tài khoản Facebook có hành vi vi phạm.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc sử dụng mạng xã hội. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.