Y tế

6 người chung chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 có xét nghiệm âm tính

07/03/2020, 21:41

4 hành khách và 2 tiếp viên hàng không chung chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung có kết quả xét nghiệm âm tính.

img
6 người đi chung chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

Chiều 7/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 4 hành khách đi chung chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Cụ thể, 4 hành khách gồm 2 người quốc tịch Phần Lan và 2 người quốc tịch Na Uy được phát hiện khi đang trên chuyến tàu hỏa từ Hà Nội vào Đà Nẵng. 4 hành khách này sau đó được cách ly khẩn cấp và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm.

Ngoài ra, có 2 tiếp viên hàng không (người Việt Nam) đi trên chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội cũng có kết quả xét nghiệm âm tính sau khi được cách ly vào sáng cùng ngày.

img
"Rừng người" đổ về Metro Đà Nẵng mua thực phẩm tích trữ

Trong một diễn biến liên quan, do lo sợ về tình trạng dịch bệnh, hàng nghìn người dân trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam đã đổ về các siêu thị, tiệm tạp hóa để mua, tích trữ lương thực. Theo các chuyên gia y tế, việc người dân tụ tập đông, chen nhau mua hàng hóa là nguy cơ cho các bệnh lây nhiễm.

Tại Quảng Nam, cơ quan chức năng tỉnh này đã xác định trên cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19, có 36 hành khách đến du lịch TP Hội An; trong đó, 4 người đã rời khỏi thành phố, 3 người chưa được xác định, 29 người đang được cách ly và chờ kết quả xét nghiệm.

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 5/3, bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung (trú Ba Đình, Hà Nội) sốt, ho có đờm, mệt mỏi nên đến Bệnh viện Hồng Ngọc khám, làm xét nghiệm và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tại Kim Chung theo dõi. Kết quả xét nghiệm đối với nữ bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

img
Một quán tạp hóa trên địa bàn huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tấp nập người mua thực phẩm

Bệnh nhân này đã đi các nước Ý, Pháp, Anh và tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi. Đến 4h30 sáng 2/3, bệnh nhân về đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Trên chuyến bay này có 197 hành khách.

Sau khi về nhà, nữ bệnh nhân này tiếp xúc với người trong gia đình. Tài xế riêng của gia đình bệnh nhân và bác ruột bệnh nhân này được xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.