Xã hội

60 ca mắc mới/ngày, TX Đông Triều tạm dừng các hoạt động đông người

08/01/2022, 16:20

Từ 12h ngày 8/1, TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng trên địa bàn

Hơn một tuần gần đây, trên địa bàn TX Đông Triều đã phát sinh số ca mắc mới trên 477 ca, bình quân mỗi ngày có 60 ca mắc mới.

Hiện, TX Đông Triều có 9 xã, phường cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao); 8 xã, phường cấp độ 2 (màu vàng); chỉ còn 4 xã, phường là An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ và Đông Triều cấp độ 1 (màu xanh). Trong tổng số 1.279 ca mắc Covid-19 có 688 ca đã khỏi bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND TX Đông Triều yêu cầu, từ 12h ngày 8/1, tạm dừng các hoạt động thể dục thể thao trong phòng kín, dịch vụ văn hóa, thể thao ngoài trời tập trung đông người như: Sân bóng đá, phòng tập gym, yoga, CLB bi-a… các điểm vui chơi, giải trí, mát xa, bar, dịch vụ thẩm mỹ, spa, internet, trò chơi điện tử.

img

Cơ quan chức năng TX Đông Triều (Quảng Ninh) tổ chức test nhanh để sàng lọc Covid-19 cho người dân trên địa bàn

Các khu, điểm du lịch không đón khách tham quan, ngừng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đông người tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo. Hoạt động lễ hội, chỉ tổ chức nghi lễ, không tổ chức hoạt động hội…

Hàng quán ăn không phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về; tạm dừng các quán ăn uống vỉa hè dọc quốc lộ 18. Chỉ mở cửa các chợ, siêu thị chỉ bán hàng hóa thiết yếu.

Các cơ sở lưu trú hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm. Tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người; không tổ chức liên hoan; tạm hoãn triệt để đám cưới, đám hỏi, hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ; các đám hiếu chỉ tổ chức nội bộ gia đình, phải tổ chức test nhanh tất cả người đến thăm viếng.

Các cơ sở giáo dục dừng học trực tiếp, triển khai học trực tuyến.

img

TX Đông Triều tổ chức tiêm phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân trên địa bàn

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, đưa đón công nhân ra, vào thị xã hàng ngày. Yêu cầu đơn vị sử dụng lao động và đơn vị vận chuyển công nhân thực hiện nghiêm túc, triệt để các quy định trong công tác phòng, chống dịch theo tinh thần “một cung đường, hai điểm đến”. Các doanh nghiệp phải định kỳ test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm Realtime RT-PCR để phòng chống dịch.

Các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng ở thôn, khu phố và các lực lượng liên quan tăng cường rà soát, thường xuyên tầm soát các đối tượng có nguy cơ cao mắc Covid-19; khuyến khích các thôn, khu thực hiện xét nghiệm tầm soát đối với những người ngoài địa bàn thị xã khi đến địa phương để chủ động phát hiện, ngăn chặn các nguồn lây Covid-19.

Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp “5K”, biện pháp cách ly y tế đối với F1; thường xuyên kiểm tra, xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm theo quy định. Rà soát, kiện toàn các tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 để có biện pháp chăm sóc, điều trị F0 không triệu chứng điều trị tại nhà một cách tốt nhất. Tổ chức rà soát, bổ sung hoàn thiện phương án cách ly 10% dân số bị nhiễm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.