Thị trường

600 doanh nghiệp nợ hơn 12.600 tỷ đồng tiền thuế

22/07/2015, 16:51

Dánh sách này được tính đến thời điểm 30/6/2015, bao gồm các doanh nghiệp nợ thuế trên cả 63 địa phương.

no thue
Ảnh minh họa

Trong danh sách này, Hà Nội dẫn đầu với 200 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền hơn 4.600 tỷ đồng. Tiếp đến là TP.HCM có 200 doanh nghiệp nợ thuế hơn 3.500 tỷ đồng. Chỉ tính riêng số thuế nợ trên hai địa bàn này đã chiếm tới 65% tổng số tiền nợ thuế cả nước.

no_thue_MVWN

30 tỉnh, thành phố nợ thuế lớn nhất cả nước tính đến 30/6/2015

Ngoài ra, một số tỉnh khác có số tiền nợ thuế trên 200 tỷ đồng như Cần Thơ, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng, Vũng Tàu và Bình Thuận. Bộ Tài chính cho biết, các doanh nghiệp trong danh sách là các đơn vị có số tiền thuế nợ lớn nhất trên địa bàn; là các đối tượng có các khoản tiền thuế nợ đã quá 121 ngày, cơ quan Thuế đã dùng nhiều biện pháp đôn đốc, nhắc nhở, phạt vi phạm hành chính, chậm nộp nhưng vẫn chưa thực hiện.

30 dn

Nhóm 30 doanh nghiệp nợ thuế lớn nhất cả nước

Theo yêu văn bản được thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn ký, các Cục thuế địa phương công khai danh sách trên phương tiện thông tin đại chúng, tiến hành cưỡng chế thuế bằng các biện pháp: trích tiền từ tài khoản của đối tượng bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế tại ngân hàng thương mại; yêu cầu phong tỏa tài khoản hoặc biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng để thu hồi tiền thuế nợ trên vào ngân sách nhà nước.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Cục trưởng các Cục Thuế tổ chức thực hiện việc cưỡng chế nợ thuế trên địa bàn và có văn bản báo cáo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế trước 30/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.