Hạ tầng

65 cầu dân sinh đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ở Sóc Trăng

06/01/2022, 14:07

Với 65 cây cầu dân sinh (thuộc dự án LRAMP) được xây dựng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng trên 65 cầu dân sinh thuộc Dự án Xây dựng cầu dân sinh và Quản lý tài sản đường địa phương (gọi tắt là dự án LRAMP) đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trên địa bàn tỉnh này.

Do đặc điểm hệ thống sông ngòi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng rất nhiều, nên vẫn còn một số nơi chưa có cầu, nhất là vùng nông thôn, người dân đi lại mất rất nhiều thời gian do phải đi đường vòng hoặc sử dụng các phương các phương tiện thủy để qua sông. Đặc biệt vào mùa mưa lũ, việc đi lại của người dân càng khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

img

Cầu Trà Quýt - một trong những cây cầu thuộc dự án LRAMP được xây dựng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ông Trần Quốc Thống - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, dự án xây dựng cầu dân sinh được Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thực hiện là một dự án đặc biệt quan trọng về mặt an sinh xã hội, góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

"Đặc thù của địa phương là vùng sông nước, việc đi lại của bà con vô cùng quan trọng và rất cần những cây cầu kết nối các xã, huyện với nhau. Đáng mừng là khi dự án được triển khai đến đâu, bà con nhân dân nơi đó đều ủng hộ nhiệt tình đến đó", ông Thống cho hay.

Sau khi thực hiện dự án, tại khu vực đã xây dựng cầu dân sinh đã giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, dễ dàng, giúp các em học sinh đến trường được thuận lợi, an toàn, tạo điều kiện giao thương giữa các vùng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nông thôn.

Hiện dự án đang dừng lại ở hợp phần 7. Trong thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng sẽ tranh thủ sự ủng hộ của Bộ GTVT để tiếp tục đầu tư các cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP cho tỉnh Sóc Trăng.

Dự án LRAMP sử dụng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Thế giới (WB), với tổng vốn đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng. Trong đó, dành 5.798 tỷ đồng để xây dựng khoảng 2.174 cầu dân sinh trên phạm vi 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bộ GTVT đã giao cho Ban Quản lý dự án 6 làm chủ đầu tư xây dựng cầu dân sinh trên cả nước từ năm 2016.

Tại 11 tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL (Trà Vinh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp và Bến Tre), ban đầu, dự kiến được xây dựng 340 cây cầu dân sinh bê tông cốt thép, với vốn đầu tư gần 1.100 tỷ đồng. Tuy nhiên, Tổng Cục ĐBVN quyết định nâng tổng số cầu lên 418 cây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.