An ninh hình sự

8/17 cá thể hổ bị chết sau khi công an tiêm thuốc mê đưa về tạm giữ

06/08/2021, 15:34
image

Đã có 8 con hổ không tỉnh lại sau quá trình tiêm thuốc mê, vận chuyển về nơi tạm giữ.

Ngày 06/08, lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin với báo giới và cho biết: Quá trình gây bắt giữ, gây mê, vận chuyển có một số cá thể bị chết. Theo quy định, đó là tang vật của vụ án, nên chúng tôi đã làm cấp đông, bảo quản nguyên vẹn tang vật để phục vụ quá trình điều tra xử lý.

img

Đã có 8 con hổ bị chết sau khi được "giải cứu" khỏi truồng nuôi nhốt.

Số cá thể hổ được xác định bị chết là 8 con, trên tổng số 17 cá thể Hổ Đông Dương được lực lượng chức năng thu giữ vào ngày 04/08.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào sáng sớm ngày 04/08, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã ập vào kiểm tra 2 ngôi nhà ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành bắt giữ 17 cá thể hổ được nuôi nhốt trái phép.

>>> Video quá trình Công an đột kích "trại hổ" trái phép trong nhà dân

Tại nhà của vợ chồng Nguyễn Văn H. (39 tuổi) và Hồ Thị T. (31 tuổi), lực lượng chức năng thu giữ 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

Tiếp tục kiểm tra nhà bà Nguyễn Thị Đ. (50 tuổi), công an bắt quả tang gia đình này đang nuôi nhốt 3 cá thể hổ Đông Dương.

Thời điểm bị bắt giữ, các cá thể hổ có trọng lượng trung bình từ 200-260 kg mỗi con. Sau khi hoàn tất các thủ tục, cơ quan công an đã sử dụng thuốc gây mê để vận chuyển hổ đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, huyện Diễn Châu để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.