Hồ sơ tài liệu

9 lý do Dubai thành trung tâm kinh tế, đầu tư lớn thế giới

01/01/2016, 13:39

Dubai nổi lên như một thành phố toàn cầu, trung tâm kinh tế và đầu tư lớn của thế giới.

1
 

 1. Vị trí chiến lược

Dubai là một thành phố, đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía nam vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập.  

Dubai nằm trên bờ biển Vịnh Ba Tư của UAE, trong sa mạc Ả Rập với loại hình sa mạc cát. Phía đông là những cánh đồng muối ven biển, gọi là sabkha. Dubai nằm trong một khu vực ổn định, đường nứt địa chấn gần nhất là Zagros cách 200 km và dường như không gây tác động địa chấn nào cho Dubai.

Các chuyên gia dự đoán, khả năng sóng thần xảy ra trong khu vực này là cực thấp vì nước ở vùng Vịnh Ba Tư không đủ sâu để tạo nên một đợt sóng thần đích thực. Dubai là chiếc cầu nối giữa phương Đông với phương Tây nhờ vị trí chiến lược nằm trên bờ biển phía đông nam của vịnh Ba Tư, trên tuyến đường Tơ lụa cổ xưa nên rất thuận lợi cho việc thông thương đi lại từ Đông sang Tây và ngược lại. Khí hậu nóng của nó cũng làm cho Dubai trở thạnh điểm nóng đúng nghĩa nên thu hút rất đông du khách thập phương.

2. Cơ sở hạ tầng và cầu cảng

So với Mỹ, Úc, Singapore, Dubai vẫn là nơi có ưu thế về cơ sở hạ tầng và cầu cảng, đặc biệt là những tòa nhà chọc trời, như tòa nhà Burj Khalifa là một ví dụ, có cấu trúc đầy cảm hứng với nhiều khách sạn, văn phòng và nhà ở cao cấp đầy tiện nghi. Ngoài ra, Dubai còn có lợi thế khác về  đường hàng hải, nơi có chi phí giao thông giá rẻ nhất khu vực, đặc biệt là giao thông xe buýt và taxi, hệ thống tàu điện ngầm, đường xe điện và một tuyến đường sắt cao tốc.

2
 

Cảng Dubai được ví là “gã khổng lồ” trong việc vận chuyển hàng hóa, có khả năng tiếp nhận và vận chuyển số lượng lớn hàng hóa khổng lồ, liên tục, nhanh và rẻ đi khắp nơi trên thế giới.

3. Công viên và các trang thiết bị giải trí

Tại Dubai, vui chơi giải trí có sẵn ở mọi nơi. Rất đa dạng như lặn biển, phòng khách sạn dưới nước, sân tennis trên cao, hoặc trượt tuyết trong nhà… Ngoài ra, Dubai còn có một số công viên lớn, khu vui chơi và những ngôi làng di sản.

3
 

Những công viên nổi tiếng như công viên Creekside, Safa, Al Mumzar Beach, Jumeirah Open Beach, Za"abeel, Mushrif, công viên nước Wild Wadi và công viên giải trí Wonderland Amusement. Dubai còn có các công viên và bãi biển giải trí theo chủ đề (Theme Park and Beaches) với nhiều tiện ích giải trí, điểm đến du lịch đầy hấp dẫn, trong đó có cả những môn giải trí hấp dẫn như trượt tuyết trong môi trường khí hậu sa mạc v.v.

4. Phong cách sống giàu có và sang trọng

Người dân Dubai thưởng thức cuộc sống sang trọng, giàu có với niềm tự hào bởi những gì họ làm ra và tự xem mình là người mua được quyền thưởng thức món hàng vừa mua được. Sự giàu có và sang trọng trong phong cách sống là điểm nhấn thu hút đối với doanh nghiệp, doanh nhân nước ngoài, họ đến Dubai và mong được hưởng phong cách sống này, duy trì cuộc sống “chậm” hưởng thụ những gì mà họ có mà không nơi nào có được.

4
 

 Tỷ lệ thất nghiệp ở Dubai là một ngoại lệ, có nghĩa, tiền vẫn có giá trị cao. Giới doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài muốn đến đây để tiêu tiền và hưởng thụ khi họ còn sống trên cõi đời mà không bị quấy rầy.

5. Bất động sản thu lãi cao

Nhiều người đổ xô đến Dubai không chỉ để du lịch, thưởng thức cuộc sống mà Dubai còn thu hút khách thập phương bởi đầu tư bất động sản ở đây mang lại lãi cao, họ mua đất, làm nhà rồi cho thuê, bởi vậy thị trường bất động sản ở Dubai lúc nào cũng sôi động.

5
 

Thực tế, lĩnh vực bất động sản và xây dựng của Dubai đã đóng góp 22,6% doanh thu cho nền kinh tế chung và vậy nhiều công ty bất động sản ở Dubai liên tục khuyến mãi cung cấp những gói giảm giá, giúp bán được nhiều hàng, thu hút khách thập phương và làm cho nền kinh tế luôn luôn năng động.

6. Liên tục xây dựng

Ngành xây dựng tại Dubai là ngành công nghiệp bận rộn quanh năm ngày tháng, nào xây dựng cầu cảng, đường sắt, nhà ở, cửa hàng mua sắm, bán lẻ, công trình giải trí cho đến các dự án hạ tầng khác.

6
 

Xây dựng phát triển cung cấp nhiều việc làm, cơ hội kinh doanh hơn và nhiều sự lựa chọn khác cho các nhà đầu tư. Họ có thể mua bất động sản thương mại, mua cổ phần trong một doanh nghiệp, hoặc mua bất động sản dân sinh đầy hứa hẹn. Tóm lại, tạo ra nhiều sản phẩm thu hút các nhà đầu tư đến kinh doanh tại khu vực này.

7. Nền kinh tế miễn thuế

Một trong những tiêu chí biến Dubai thành trung tâm kinh tế, đầu tư lớn thế giới là do Dubai có nền kinh tế miễn thuế, có nghĩa tài sản và thu nhập của nhà đầu tư không bị đánh thuế. Điều đó giúp cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài yên tâm “gặt hái” trên mảnh đất của mình, các khoản thu nhập đều được chuyển về nước mà không bị trừ thuế.

7
 

Hãy tưởng tượng 100% lợi nhuận nhà đầu tư được hưởng thì động lực để thúc đẩy đầu tư sẽ là bao nhiêu? Ngoài ra, Dubai cũng được xếp hạng thứ 7 là thành phố thu hút nhiều khách du lịch nhất thế giới và là thành phố phát triển nhanh nhất dựa trên lưu lượng du khách đi máy bay.

8. Triển lãm kinh tế Expo 2020

Triển lãm kinh tế Expo 2020 được tổ chức tại Dubai sẽ là một sự kiện lớn thúc đẩy kinh tế Dubai phát triển, nó được khởi động cách đây vài năm. Với thời gian 5 năm nữa được xem là thời gian “vàng” giúp Dubai, đặc biệt là cơ hội kinh doanh, du lịch và củng cố quan hệ thương mại. Điều này không chỉ có lợi cho Dubai mà còn có lợi cho cả cộng đồng thế giới, biến Dubai và UAE trở thành thiên đường đầu tư trong tương lai gần.

8
 

9. Chính trị và kinh tế ổn định

Một trong những tiêu chí giúp Dubai trở thành quốc gia có chính trị và kinh tế ổn định là do áp dụng luật pháp nghiêm minh, thông qua các chương trình cụ thể, nói đi đôi với làm, mang lại sự phồn vinh cho đất nước và hạnh phúc cho người dân. Nó được chứng minh bằng thực tế chứ không phải qua các báo cáo hay nghị quyết. Ví dụ, lĩnh vực giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, hoặc việc cư trú của người dân.

9
 

Ngoài ra, chính phủ Dubai còn cố gắng, làm những gì tốt nhất để cung cấp môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp, kể cả bản địa lẫn các nhà đầu tư hải ngoại. Thực tế, Dubai là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới, các biện pháp an ninh được xem là hoàn hảo, không có những bất trắc, hoặc tạo ra những cú sốc bất ngờ cho các nhà đầu tư lẫn khách du lịch thập phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.