Showbiz

Á hậu Hà Thu: Ba sốc vì không nghĩ có ngày tôi mặc bikini trên sân khấu

04/05/2022, 13:39
image

Theo á hậu Hà Thu, ba mẹ cô đều khó tính, nhưng không đến mức cấm cản con gái làm điều gì. Miễn sao, điều đó tốt cho con của mình.

Trong showbiz Việt, á hậu Hà Thu được biết đến là người đẹp gốc Huế có hình ảnh “sạch”, nói không với scandal. Thổ lộ trong chương trình “Lời tự sự”, Hà Thu thừa nhận bản thân có nhiều áp lực khi dấn thân vào làng giải trí, bị “đóng khung” với hình ảnh gái Huế dịu dàng và đảm đang.

img

Á hậu Hà Thu

Theo Á hậu Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014, trước đây cô là người tự ti và thường chỉ biết đi học và bạn bè. Danh hiệu á hậu giúp cô thay đổi nhiều hơn, nhưng cũng mang tới nhiều áp lực và khó khăn. Cô phải tỉnh táo để có thể chọn cho mình điều tốt và phù hợp nhất, không bị cám dỗ, đi sai đường.

Nhưng trên con đường ấy, cũng có những lúc Hà Thu thấy mình gặp sai lầm. “Tôi công nhận mình có nhiều cơ hội. Những cơ hội đến, nhưng tôi lại mất nhiều thời gian để lựa chọn được điều mình thích và làm tốt nhất. Tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian để chọn lựa”, người đẹp tâm sự.

Dù vậy, sự khờ dại, những những nông cạn, bồng bột cho cô có thêm những trải nghiệm để có thể biết nhiều hơn trong tuổi trẻ, để vững vàng và trưởng thành hơn theo từng giai đoạn.

img

img

Hà Thu áp lực khi bị mặc định hình ảnh gái Huế là dịu dàng và nhẹ nhàng

Dù vậy, một trong những áp lực lớn với Hà Thu là những định kiến, đóng khung mà người ngoài nhìn vào cô. Là con gái Huế, nàng á hậu cho biết cả ba và mẹ cô đều khó tính, nhưng họ luôn tin tưởng con gái.

“Ba tôi trước đây không bao giờ nghĩ con gái mình có ngày sẽ mặc bikini chụp ảnh hay đi trên sân khấu. Tôi nghĩ ba đã sốc nhẹ, nhưng ba mẹ cũng trao đổi. Miễn sao, đó là thứ tốt cho tôi thì ba mẹ chấp nhận.

Không chỉ vậy, việc đa số mọi người mặc định gái Huế dịu dàng và đảm đang cũng khiến Hà Thu áp lực. Cô sợ bị gắn mình với một khuôn mẫu. Dù bản thân không phải người quá cá tính, nhưng cô luôn muốn mình vượt khỏi suy nghĩ của mọi người.

“Tôi là gái Huế thời hiện đại, có sự mới mẻ, tiến bộ. Tôi nghĩ giờ mình đã đủ trưởng thành để giữ lại điều gì và phát huy cái gì. Do đó, tôi từng tự biến đổi bản thân để mọi người không định hình mình. Ngay cả việc thay đổi giọng nói, cũng là điều khiến tôi suy nghĩ và đấu tranh”, người đẹp sinh năm 1992 bộc bạch.

Nỗ lực thoát ra khỏi khuôn mẫu, Hà Thu quan niệm miễn sao, bản thân sẽ luôn là chính mình và không quên gốc gác quê hương. Đó đã là một điều tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.