Bóng đá

“Ác mộng” của tuyển Việt Nam bất ngờ được khuyên sang V-League thi đấu

10/02/2023, 06:30

Huyền thoại bóng đá Thái Lan - Piyapong Pue-on khuyên hậu vệ Theerathon Bunmathan nên sang Việt Nam thi đấu.

Trong một buổi talkshow mới đây, huyền thoại bóng đá Thái Lan - Piyapong Pue-on bất ngờ khuyên hậu vệ Theerathon Bunmathan nên sang Việt Nam để chơi bóng thay vì quay lại Nhật Bản.

img

Theerathon được khuyên sang V-League thi đấu

Theo ông Piyapong Pue-on, nếu đội trưởng tuyển Thái Lan sang V-League thi đấu thì khả năng cao sẽ có được danh hiệu.

“Tôi rất muốn xem Theerathon chơi bóng tại V-League. Tất nhiên mục tiêu lớn nhất bây giờ của cậu ấy là tập trung kiếm tiền và tìm danh hiệu mới.

Nếu sang Việt Nam, cơ hội để cậu ấy vô địch là 80%. Bóng đá có nhiều cấp độ khác nhau, nhưng như thế vẫn là đứng trên đỉnh.

Nếu tôi còn trẻ, tôi sẽ chọn chơi ở Việt Nam vì có thể tạo ra giá trị to lớn và vinh quang”, huyền thoại Piyapong Pue-on nói.

Tại AFF Cup 2022, Theerathon đã có hai đường kiến tạo cho đồng đội trong trận chung kết lượt đi và 1 bàn thắng trong trận lượt về giúp Thái Lan đánh bại tuyển Việt Nam.

Đồng thời, ngôi sao sinh năm 1990 cũng nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2022.

Quay lại với buổi talkshow, HLV Polking đánh giá Theerathon cùng Chanathip là hai tấm gương sáng trong việc xuất ngoại thi đấu và đáng để các cầu thủ trẻ noi theo.

“Các cầu thủ Thái Lan cần thoát ra khỏi vùng an toàn. Sự an toàn đôi khi là thành công với CLB trong nước, có tiền, có nhà tài trợ, được ở với gia đình và hài lòng với những thứ đó.

Nếu muốn lên cấp độ tiếp theo, bạn phải đến những giải đấu khó ở Nhật Bản, Hàn Quốc. Tôi nghĩ ai đi được cũng sẽ tốt lên, cả về thể chất lẫn tinh thần”, HLV Thái Lan chia sẻ.

Về phần mình, chia sẻ kế hoạch trong tương lai, Theerathon cho biết anh rất muốn được sang giải vô địch quốc gia Indonesia để thi đấu.

Thông tin liên quan, Theerathon đã xuất sắc về thứ 9 trong cuộc bình chọn Quả bóng Vàng châu Á 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.