Hạ tầng

ACV nói gì khi gói thầu 35.000 tỷ nhà ga sân bay về tay liên danh Vietur?

26/08/2023, 11:23
image

Theo chủ tịch ACV, năng lực tài chính, kỹ thuật... liên danh Vietur đã đảm bảo điểm số theo yêu cầu để thi công nhà ga sân bay Long Thành.

Sau khi gói thầu 35.000 tỷ về tay liên danh Vietur, chia sẻ với Báo Giao thông, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc đánh giá hồ sơ dự thầu được thực hiện đúng trình tự, thủ tục của pháp luật về đấu thầu.

Công tác đánh giá hồ sơ kỹ thuật của nhà thầu kỹ lưỡng, công tâm và trung thực. Về năng lực tài chính, liên danh Vietur đã đảm bảo điểm số theo yêu cầu.

img

Phối cảnh sân bay Long Thành

Cũng theo ông Thanh, ACV đưa ra thời hạn hoàn thành dự án là 39 tháng và phía Vietur đã tham gia dự thầu là 39 tháng.

"Chúng tôi đã thuê một đơn vị Nhật Bản để giám sát chặt chẽ quá trình triển khai gói thầu. Ngoài ra, việc quản lý, đôn đốc, giám sát các hạng mục được chúng tôi triển khai thường xuyên. Dự kiến cuối 2026 gói thầu sẽ hoàn thành", ông Thanh cho hay.

Ngoài ra, đối với các liên danh bị rớt thầu, ACV đã thông báo rõ lý do cụ thể và đã trả lời rõ trong thông báo không trúng thầu.

"Đến nay, địa phương đã bàn giao toàn bộ mặt bằng vào ngày 25/8. Do đó, việc triển khai xây dựng sân bay Long Thành sẽ thuận lợi hơn", ông Thanh nói.

img

Khu vực sẽ triển khai nhà ga sân bay Long Thành.

Như tin đã đưa, tối 24/8 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - chủ đầu tư dự án sân bay Long Thành, công bố chọn liên danh Vietur trúng thầu gói thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách (gói 5.10).

Giá trúng thầu là gần 35.000 tỷ đồng và thời gian thực hiện hợp đồng là 39 tháng.

ACV có kế hoạch khởi công gói thầu 5.10 vào ngày 31/8 và dự kiến nhà ga sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào cuối năm 2026.

Theo thiết kế, nhà ga sẽ được xây dựng với 2 luồng đi và đến tách biệt, gồm 1 tầng trệt và 3 lầu, đỉnh mái cao gần 46m, bố trí 40 vị trí đỗ máy bay. Khi đi vào hoạt động sẽ có công suất khai thác 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa.

img

Công nhân điện triển khai các hạng mục liên quan đến điện trên đại công trường.

Liên danh Vietur gồm 10 doanh nghiệp, đứng đầu là IC Istas (thuộc IC Holdings của Thổ Nhĩ Kỳ). Các thành viên còn lại gồm hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương như: Ricons, Newtecons, Sol E&C; các doanh nghiệp có vốn Nhà nước như Tổng công ty Xây dựng số 1, Vinaconex, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội và các đơn vị khác như Phục Hưng Holdings, ATAD và Hawee.

Video: Một góc đại công trường xây dựng sân bay Long Thành

Vietur là một trong ba đơn vị tham gia đấu thầu cùng với Liên danh Hoa Lư và CHEC-BCEG-Vietnam Contractors.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.