AFF Cup 2020

AFF Cup 2020: Mơ “chung kết trong mơ”

10/12/2021, 21:15

AFF Cup 2020 chưa trôi hết vòng đấu bảng nhưng người hâm mộ Việt Nam đã bắt đầu nghĩ tới việc đội nhà sẽ thi đấu trận chung kết.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu gặp Thái Lan, đây chắc chắn là trận chung kết trong mơ của bóng đá khu vực.

Trong suốt chiều dài lịch sử, tuy lúc thăng lúc trầm nhưng tựu chung Việt Nam vẫn coi Thái Lan là đối thủ lớn nhất Đông Nam Á.

img

Những trận đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan luôn căng thẳng và hấp dẫn

Đã từng có giai đoạn, bóng đá xuất hiện quan điểm, vô địch hay không không quan trọng, cứ thắng Thái Lan là thành công. Chẳng ngoa khi nói rằng, Thái Lan đã đem đến nỗi ám ảnh cho bóng đá Việt Nam.

Điều này không khó lý giải nếu nhìn vào thành tích đối đầu chênh lệch giữa hai nền bóng đá.

Ngoại trừ chung kết AFF Cup 2008, Việt Nam chưa khi nào hưởng trọn niềm vui khi đối đầu người Thái. Cũng bởi lòng tự ái mà bầu Đức tìm mọi cách đưa về những ngôi sao Thái Lan sáng giá nhất thế hệ Kiatisak.

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan có dấu hiệu thoái trào khi liên tục trắng tay ở các giải đấu khu vực. Ngược lại, Việt Nam lại thành công rực rỡ dưới bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo.

Nhưng ngay cả khi cực thịnh, tuyển Việt Nam cũng không thể khuất phục Thái Lan. Hai lần đụng độ ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Quang Hải cùng đồng đội đều chia điểm với đội bóng xứ Chùa Vàng.

Vì lẽ đó, người hâm mộ bóng đá ở dải đất hình chữ S rất mong chờ đội tuyển Việt Nam đánh bại kình địch ở AFF Cup 2020 nếu có cơ duyên đối đầu.

Cách đây 3 năm, trên hành trình tiến tới chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan. Chiến thắng năm đó vì thế không thực sự trọn vẹn.

Bóng đá luôn tồn tại những điều thú vị, bạn vô địch chưa hẳn bạn đã giỏi nhất. Thế nên, thày trò HLV Park Hang-seo cần đánh bại Thái Lan để khẳng định vị trí số 1 khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Thái Lan đang có những dấu hiệu chệch choạc cùng hướng đi không rõ ràng. Ngược lại, Việt Nam vẫn duy trì được đà thăng tiến cùng sự ổn định. Nếu để chọn thời điểm vượt qua đối thủ số 1, không lúc này thì còn là lúc nào?

Nếu “những chiến binh sao vàng” đánh bại “Voi chiến” ở trận chung kết AFF Cup 2020, niềm hân hoan, phấn khích sẽ được nhân lên bội phần.

Bản thân HLV Park Hang-seo hẳn cũng mong chờ kịch bản này bởi Thái Lan là đội duy nhất ở Đông Nam Á ông chưa thể đánh bại trong một giải đấu chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.