Thể thao

AFF Cup: 5 tỷ tiền thưởng của ĐTVN giờ ở đâu?

16/12/2014, 16:56

Tại AFF Cup 2014, mặc dù phải dừng bước ở vòng bán kết nhưng ĐTVN vẫn nhận được một khoản tiền thưởng khổng lồ.

ĐTVN chưa nhận được tiền thưởng
ĐTVN chưa nhận được tiền thưởng

Cụ thể, ĐTVN nhận 1 tỷ đồng sau khi đánh bại Philippines giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng A; nhận 2 tỷ đồng sau chiến thắng 2-1 trên sân Shah Alam của Malaysia ở trận bán kết lượt đi. Cùng với đó là 1 tỷ đồng tiền thưởng từ bầu Hiển cũng sau trận đấu này. Ngoài ra, với thành tích lọt vào bán kết, LĐBĐ Đông Nam Á AFF cũng sẽ thưởng ĐT Việt Nam 50.000 USD, tương đương với 1,057 tỷ đồng. Tính ra, ĐTVN sẽ nhận khoảng 5 tỷ tiền thưởng cho chiến dịch AFF Cup 2014.

Tuy nhiên, các khoản thưởng trên vẫn chưa được giải ngân. Nguyên nhân là bởi Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã lên tiếng nghi ngờ tiêu cực sau trận bán kết lượt về với Malaysia. Ông Dũng đã yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Dù trang web của AFF đã đăng báo cáo cho thấy không có dấu hiệu bất thường về trận đấu này, các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Nhiều khả năng chỉ đến khi có kết luận cuối cùng về “nghi án tiêu cực” số tiền thưởng của ĐTVN mới được giải ngân.

Bên cạnh đó, dù chưa được giải ngân tiền thưởng nhưng ban cán sự ĐTVN đã lên kế hoạch phân chia số tiền trên một cách công bằng. Theo đó, toàn đội sẽ chia làm 4 nhóm để nhận thưởng: Nhóm A gồm những cầu thủ đá chính thức, HLV trưởng; Nhóm B gồm cầu thủ dự bị loại một thường vào sân; HLV phó hoặc trưởng đoàn; Nhóm C là cầu thủ dự bị và nhóm D là các thành viên còn lại như bác sĩ, nhân viên hậu cần. Tuy vậy, quyết định cụ thể như nào vẫn chưa được tiết lộ.

Thanh Hà (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.