AFF Cup 2022

AFF làm điều đặc biệt ở trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia

04/01/2023, 19:27

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cử chuyên gia an ninh bảo vệ thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngay sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối 3/1, đội tuyển Việt Nam đã di chuyển ra sân bay để sang Indonesia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam bay sang Indonesia ngay sau trận đấu với Myanmar

Tuy nhiên, do lo ngại về tình hình an ninh khi đến Indonesia, phía VFF đã đề nghị AFF và FIFA tăng cường công tác an ninh để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

“AFF đã tăng cường thêm 2 chuyên gia an ninh, mời thêm 2 giám sát trận đấu từ AFC và FIFA để đảm bảo công tác tổ chức trận bán kết.

Trước việc đội tuyển của chúng ta sắp thi đấu ở nơi phức tạp như vậy, tôi hy vọng đội được bảo vệ nghiêm ngặt”, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

Bên cạnh vấn đề an ninh, ông Tuấn cho biết, đội tuyển Việt Nam cũng gặp một chút khó khăn khi nhập cảnh vào Indonesia.

Tuy nhiên, VFF đã nhanh chóng liên hệ với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) để giải quyết vấn đề.

“Chúng ta gặp một chút rắc rối khi nhập cảnh vào Indonesia. 5 trường hợp hộ chiếu Hàn Quốc trong ban huấn luyện cần visa mới được nhập cảnh.

Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng xử lý bằng cách gọi điện cho Đại sứ quán và đại diện AFF để kêu gọi hỗ trợ.

Bên cạnh việc nhập cảnh không cần visa, toàn đội cùng được lập đường riêng để di chuyển về thẳng khách sạn”, Chủ tịch VFF nói.

Thông tin liên quan, theo kế hoạch ban đầu, trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 6/1 (giờ Việt Nam).

Tuy nhiên, mới đây Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi xác nhận, cuộc đọ sức này sẽ diễn ra lúc 16h30 ngày 6/1 (giờ Việt Nam), tức lùi xuống 3 tiếng.

“Lịch thi đấu là 16h30. Lịch này do chúng tôi yêu cầu. Chúng tôi đã gửi thông báo đến phía Cảnh sát Quốc gia và đã được chấp thuận”, ông Yunus Nusi nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.