Chất lượng sống

Ai được khám và phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Thành Đô?

31/07/2014, 17:19

3.500 người cao tuổi ở TP Hồ Chí Minh sẽ được khám và phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Quốc tế Thành Đô từ ngày 1/8 đến 31/12.

 

Tổng giám đốc BVQT Thành Đô, ông Stephens Lo cho biết, sau khi khám cho bệnh nhân, trong những trường hợp cần thiết, bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.
Tổng giám đốc BVQT Thành Đô, ông Stephens Lo cho biết, sau khi khám cho bệnh nhân, trong những trường hợp cần thiết, bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.

Thông tin này được đưa ra trong buổi họp báo do Báo Người cao tuổi (NCT) phối hợp với Bệnh viện Quốc tế (BVQT) Thành Đô tổ chức tại TPHCM hôm nay.

Chương trình sẽ có hai nhóm hoạt động chính là khám tổng quát và thực hiện một số thủ thuật chẩn đoán miễn phí. 

Theo đó, NCT tham gia chương trình sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện bao gồm: kiểm tra tiền sử bệnh, hồ sơ bệnh án, trọng lượng, chỉ số cơ thể; thị lực; lâm sang (tim, phổi, bụng, thần kinh, cơ xương); phụ khoa (đối với nữ); công thức máu, huyết học, mỡ trong máu; chức năng thận, gan; xét nghiệm nước tiểu, tim; chụp hình X-quang phổi. 

Tùy thuộc vào tình hình sức khoẻ của các cụ, trong những trường hợp cần thiết, bệnh viện sẽ thực hiện phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.

BVQT Thành Đô sẽ tổ chức đưa đón miễn phí cho những người ở xa. Các bệnh nhân sẽ được thăm khám, điều trị, điều dưỡng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của bệnh viện.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Kim Quốc Hoa - Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi cho biết, mỗi quận sẽ có 850 NCT được khám bệnh miễn phí (ước tính chi phí khám chữa bệnh cho mỗi người khoảng 5,1 triệu đồng). Điều kiện để NCT được khám bệnh miễn phí là từ 60 tuổi trở lên, thuộc diện gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn… Những người dưới 60 tuổi thì phải làm trong ban chấp hành hội NCT.

Ông Stephens Lo-Tổng giám đốc BVQT Thành Đô cho biết bệnh viện sẽ tổ chức hội thảo “Phong cách Sống khỏe” hàng tháng, cung cấp cho cộng đồng những kiến thức y học phổ thông, với sự tham gia của các y bác sĩ hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Chương trình được tài trợ bởi BVQT Thành Đô, được quản lý và điều hành bởi Parkway Health-một tập đoàn quản lý hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.