Thời sự Quốc tế

Ấn Độ phẫn nộ khi người phụ nữ bị kéo lê suốt 1 giờ sau va chạm giao thông

Dư luận Ấn Độ phẫn nộ trước sự việc một phụ nữ bị ô tô kéo lê trên đường suốt 1 giờ sau va chạm giao thông tại thành phố Delhi.

Sự việc xảy ra rạng sáng ngày đầu năm mới 2023, một người phụ nữ 20 tuổi đang lái xe về nhà sau giờ làm việc thì chiếc xe tay ga do cô điều khiển va chạm với một ô tô. Lái xe cùng 4 hành khách trên ô tô, đều là nam giới, không hề dừng phương tiện sau va chạm mà tiếp tục di chuyển, kéo theo người phụ nữ dưới nền đường suốt 1 giờ tại khu vực ngoại ô thành phố Delhi.

Vụ việc đã gây làn sóng phẫn nộ trong dư luận Ấn Độ. Đầu tuần này, hàng trăm người biểu tình tập trung bên ngoài đồn cảnh sát tại Delhi đòi công bằng cho nạn nhân. Đảng Aam Aadmi - chiếm đa số tuyệt đối tại cơ quan lập pháp bang Delhi, cáo buộc một trong số các nghi phạm là thành viên Đảng Bharatiya Janata cầm quyền tại Ấn Độ và cảnh sát đã che giấu cho người này.

Trước sự việc trên, ngày 4/1, Phó Thủ hiến Delhi Manish Sisodia lên án hành vi của những người có mặt trên chiếc ô tô là “vô cùng độc ác”.

“Dù chỉ một mảnh nhựa hay mảnh giấy mắc kẹt vào ô tô, lái xe cũng có thể phát hiện ra, dừng phương tiện kiểm tra. Vụ tai nạn là minh chứng cho thái độ độc ác cùng cực. Việc tài xế khai rằng không nhận ra người phụ nữ mắc kẹt dưới ô tô chỉ cho thấy sự tàn bạo, thờ ơ”, ông Sisodia nói.

img

Đám đông người dân biểu tình, đòi công bằng cho người phụ nữ bị ô tô kéo lê suốt 1 giờ sau va chạm giao thông tại Delhi. Ảnh - Hindustan Times

Nạn nhân là lao động chính trong gia đình, sức khỏe mẹ cô không được tốt. Ông Sisodia cho biết chính quyền thành phố sẽ hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân dẫn đến tử vong ở nạn nhân là do sốc, mất máu vì chấn thương ở đầu, cột sống, xương đùi chân trái. Tổng cộng, nạn nhân phải chịu tới 40 chấn thương trước khi chết.

Gia đình nạn nhân cho rằng con gái họ đã bị tấn công tình dục vì cô được phát hiện trong tình trạng lõa thể. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết kết quả khám nghiệm tử thi không phát hiện vết thương cho thấy khả năng nạn nhân bị tấn công tình dục.

Về phần mình, những người đàn ông có mặt trên ô tô cho biết họ không nhận ra người phụ nữ mắc kẹt dưới phương tiện do đóng kín cửa sổ và mở nhạc lớn. Những người này đã bị cáo buộc tội ngộ sát và gây chết người do sơ suất.

Cảnh sát Delhi đã đối mặt với nhiều chỉ trích liên quan cách ứng phó khi sự việc xảy ra. Anh Deepak Dahiya, người chứng kiến sự việc cho hay anh đã tìm cách đuổi theo chiếc ô tô và gọi điện báo cảnh sát hơn 20 lần nhưng không có phản ứng.

“Tôi không thể ngăn chiếc ô tô lại do quá nguy hiểm. Thay vào đó, tôi đành theo sau phương tiện và mô tả lại sự việc cho cảnh sát nhưng họ không hề có biện pháp phản ứng, có thể do họ không tin những gì tôi nói. Nếu họ chủ động hơn thì đã có thể bắt được các nghi phạm sớm”, anh Dahiya nói đồng thời cho biết chiếc ô tô thường xuyên rẽ ngoặt, bẻ lái trong khi kéo lê thi thể nạn nhân trên đường.

Theo hãng tin Indian Express, phải mất 2 giờ sau cuộc gọi đầu tiên trình báo sự việc, cảnh sát mới phát hiện thi thể người phụ nữ.

Trong khi đó, ước tính 18.000 cảnh sát, nhân viên an ninh được triển khai làm nhiệm vụ trên đường phố Delhi vào đêm giao thừa và trao đổi với Indian Express, một số nguồn tin cảnh sát cho biết họ nhận được 5 cuộc gọi trình báo sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.