Y tế

An Giang: 8 người dương tính liên quan ca nghi nhiễm là chủ vựa trái cây

05/07/2021, 14:11

TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang ghi nhận 8 trường hợp dương tính vi rút SAR-CoV-2 liên quan chủ vựa trái cây.

img

Ảnh minh họa

Trưa 5/7, ông Lâm Quang Thi, Bí thư Thành ủy TP. Châu Đốc, Chủ tịch TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, tính đến trưa cùng ngày, ngành chức năng ghi nhận có 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SAR-CoV-2, liên quan đến ca nghi nhiễm là chủ vựa trái cây ở TP. Châu Đốc.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 4/7, tiếp nhận thông tin về trường hợp L.N.S (SN 1989, khóm Vĩnh Tân, phường Vĩnh Nguơn, TP. Châu Đốc), test nhanh có kết quả dương tính với vi rút SAR-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Châu Đốc tiến hành điều tra truy vết, phát hiện 31 trường hợp tiếp xúc gần với anh S..

Tiến hành test nhanh, phát hiện trường hợp L.H.Đ (SN 1990, khóm Châu Long 7, phường Châu Phú B, TP. Châu Đốc) có kết quả dương tính.

Quá trình điều tra dịch tễ ghi nhận, anh Đ. là chủ nhà xe vận tải trái cây, hằng ngày cùng S. và 1 người khác đi thu mua trái cây theo tuyến đường Cần Thơ - Hậu Giang - Sóc Trăng và trở về Tịnh Biên để giao hàng đi Campuchia.

“Số dương tính đã đưa vào trung tâm y tế để điều trị, còn lại truy vết F1 và F2. Tính đến sáng nay, chúng tôi đã truy vết được 51 F1 của 9 trường hợp (trong đó có anh S. và anh Đ.- PV) này.

Tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm”, ông Lâm Quang Thi thông tin thêm.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh An Giang, tính đến 20h ngày 4/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 64 ca nhiễm Covid-19, trong đó 29 ca nhiễm cộng đồng được phát hiện trên địa bàn huyện An Phú (28 trường hợp) và TP. Long Xuyên (1 trường hợp) và 35 trường hợp sau khi nhập cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.