Đời sống

An Giang: Hàng trăm suất cơm nghĩa tình mỗi ngày của thầy hiệu trưởng

01/08/2021, 06:42

Một hiệu trưởng trường tiểu học đã đứng ra làm những suất cơm giàu dinh dưỡng gửi đến những người bám chốt chống dịch ở An Giang.

Mỗi sáng, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại bếp ăn của Trường tiểu học Châu Văn Liêm, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang, những hộp cơm nóng hổi liên tục được các thầy cô vận chuyển ra nhà xe để chờ người đến lấy giao cho các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.

Những suất cơm này do thầy Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Văn Liêm đứng ra vận động từ các nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện từ giữa tháng 7 đến nay.

img

Thầy Võ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường tiểu học Châu Văn Liêm đứng ra vận động từ các nhà hảo tâm cùng chung tay thực hiện những suất cơm nghĩa tình. Ảnh: Nguyễn Duy

Đội tình nguyện nấu cơm của Trường tiểu học Châu Văn Liêm gồm 10 thành viên được chia thành 2 nhóm nấu xen kẽ mỗi ngày. Để có các suất ăn nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng, các thầy cô chuẩn bị chu đáo từ rất sớm. Mỗi ngày đều thay đổi món ăn với mong muốn thay đổi khẩu vị để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch.

img

Đội tình nguyện nấu cơm của Trường tiểu học Châu Văn Liêm gồm 10 thành viên được chia thành hai nhóm nấu xen kẽ mỗi ngày. Ảnh: Nguyễn Duy

Thầy Tùng cho biết, thầy đã xúc động với hình ảnh những chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ 24/24 tại các chốt kiểm soát còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt trong thời điểm hiện nay - mưa, nắng thất thường, những bữa ăn vội vã ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

img

Mỗi ngày món ăn đều thay đổi khẩu vị để đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho các lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Ảnh: Nguyễn Duy

“Vì vậy, những thầy cô, nhân viên trong trường tâm sự mong muốn đóng góp một bữa cơm tình nghĩa để chia sẻ khó khăn với các anh, em bám chốt. Sau khi bàn tính kỹ và từ nguồn vận động các nhà hảo tâm, mọi người đã chung tay nấu những suất cơm mỗi ngày (khoảng 91 suất từ ngày 24/7 đến 1/8) gửi tặng 11 chốt chống dịch trên địa bàn TP. Với những suất cơm này, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho các chốt thực hiện nhiệm vụ tốt hơn”, thầy Tùng tâm tình.

img

Sáng 31/7, thực đơn gồm canh ngũ quả và cá lóc kho tiêu. Ảnh: Nguyễn Duy

Thầy Tùng cũng thông tin thêm, ngoài những suất cơm nghĩa tình gửi tặng đến các chốt kiểm soát, nhà trường từng hỗ trợ 110 suất cơm mỗi ngày cho Hội đồng Chấm thi lớp 12 của Sở GD&ĐT An Giang từ ngày 16/7 đến 19/7; rồi 14 suất cơm mỗi ngày cho các chốt trực chợ phường Mỹ Long; 12 suất cơm mỗi ngày cho Phòng khám Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh An Giang.

img

Đại diện lực lượng chốt kiểm soát đến nhận cơm. Ảnh: Nguyễn Duy

Đồng thời trường còn trao tặng cho bà con xã Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới 800 kg cải làm dưa, trao tặng 40 phần quà (mỗi phần 150.000 đồng) cho sinh viên Trường đại học An Giang và 100 phần quà (mỗi phần trị giá 120.000 đồng) cho bà con xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên.

img

Khoảng 91 suất cơm mỗi ngày gửi đến 11 chốt trên địa bàn TP. Long Xuyên. Ảnh: Nguyễn Duy

Nhận những phần cơm miễn phí của thầy cô Trường tiểu học Châu Văn Liêm, 1 dân phòng - thành viên chốt kiểm soát số 1, phường Mỹ Xuyên phấn khởi: “Trong những ngày này, tinh thần làm việc của các anh em tại các chốt rất cao. Dù có rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa nắng bất thường, nhưng những suất cơm từ các thầy cô trao tận tay đã giúp anh em làm nhiệm vụ ấm lòng. Tôi cũng như lực lượng làm việc tại chốt cảm ơn mọi người. Chúng ta hãy cùng chung tay thực hiện nghiêm các quy định để đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.