Bất động sản

An Lạc Green Symphony tự tháo dỡ bức tường chặn đường ra nghĩa trang

09/03/2022, 20:00

Chủ đầu tư Dự án An Lạc Green Symphony đã tự tháo dỡ bức tường chặn đường ra nghĩa trang trái quy định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 9/3, ông Nguyễn Thế Minh, Chủ tịch UBND xã Vân Canh (huyện Hoài Đức) xác nhận, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Lạc, Chủ đầu tư dự án khu đô thị mới An Lạc Green Symphony đã thực hiện tháo dỡ tường bao kiên cố xây dựng sai, chặn lối ra nghĩa trang địa phương.

img

Bức tường chủ đầu tư Dự án An Lạc Green Symphony chặn lối ra nghĩa trang xây dựng trái phép trước đó

Cũng theo ông Minh, hiện nay xã đang thống nhất với phía công ty để tìm phương án lưu thông thuận tiện cho người dân, nhưng đảm bảo an toàn khi dự án đang thi công.

"Có thể tại các điểm đường đấu nối với dự án đang dựng cổng tôn, công ty sẽ bàn giao thêm chìa khóa cho các trưởng thôn. Khi trong thôn có việc phải đi qua, trưởng thôn sẽ báo lại phía công ty để có thực hiện các biện pháp an toàn", ông Minh dự trù phương án sắp tới.

Trước đó Báo Giao thông đã phản ánh: "An Lạc Green Symphon bịt lối ra nghĩa trang, chính quyền yêu cầu tự tháo dỡ".

Theo đó, nhiều người dân xã Vân Canh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) rất bức xúc về việc con đường dân sinh hình thành từ xa xưa bỗng dưng bị chủ đầu tư dự án An Lạc Green Symphony chặn đứng bằng bức tường bê tông kiên cố.

Ông Nguyễn Thế Đỉnh, xã Vân Canh cho biết, con đường trên được người dân trong xã gọi tên là đường 20m và 40m nối từ xã Vân Canh ra khu vực cánh đồng và nghĩa trang của người dân các thôn Hậu Ái, Kim Hoàng và An Trai. Tuy nhiên, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, chủ đầu tư dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony bịt kín lại.

Ngay trong chiều ngày 1/3, đã diễn ra cuộc họp ba bên: Chính quyền huyện Hoài Đức, người dân xã Vân Canh và Chủ đầu tư dự án An Lạc Green Symphony về nội dung này.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Anh, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Hoài Đức khẳng định, việc Công ty An Lạc xây dựng tường bao kiên cố là sai quy định. Đề nghị chủ đầu tư tự tháo dỡ phần tường bê tông tại 2 điểm đấu nối của dự án và đất dịch vụ của xã Vân Canh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.