Xã hội

"Ẩn số cơm công nhân” trong vụ ngộ độc lớn nhất Hải Phòng

29/12/2015, 15:17

Một số công nhân cho biết, bữa trưa ngày 28/12, cơm có màu khác thường, bốc mùi hôi.

an so com trong vu ngo doc thuc pham o hai phong1
Đại diện Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam trả lời báo chí tại cuộc họp báo về vụ công nhân ngộ độc

Sáng nay (29/12), Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (công ty) tổ chức họp báo cung cấp thông tin về vụ ngộ độc tập thể khiến hàng trăm công nhân công ty này phải nhập viện cấp cứu vào chiều 28/12.

Theo đại diện Công ty,sau bữa cơm trưa 28/12, tới 14h cùng ngày có 538 công nhân của Công ty có biểu hiện mệt mỏi, nôn mửa. Ngay lập tức, công ty đã bố trí xe đưa số công nhân này đến các cơ sở y tế để điều trị, cho đến nay tất cả các công nhân bị ảnh hưởng đã được điều trị ổn định.

261 công nhân được về nhà trong ngày hôm qua (28/12). 277 công nhân khác được điều trị qua đêm tại các bệnh viện, hiện nhiều người đang làm thủ tục xuất viện. Toàn bộ các công nhân bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục nghỉ ngơi ở nhà cho đến khi bình phục và được hưởng nguyên lương. Sau khi xảy ra sự việc trên, công ty đã làm việc với các cơ quan hữu quan để gửi mẫu thực phẩm đi giám định tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Tại cuộc họp báo, chất lượng bữa ăn công nghiệp và quy trình bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được đại diện các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm. Các PV đặt nhiều câu hỏi như: Bếp ăn Công ty đã được cấp phép chưa? Theo quy định đối với các bếp ăn công nghiệp có trên 30 suất ăn thì các bếp ăn phải lưu mẫu thực phẩm, công ty có thực hiện điều này? Tại sao trong mẫu thực phẩm cung cấp cho cơ quan chức năng sau khi xảy ra sự cố lại thiếu cơm?

an so com trong vu ngo doc thuc pham o hai phong
Cuộc họp báo vụ công nhân ngộ độc thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên báo chí

Đại diện công ty cho biết, bếp ăn của công ty chưa có giấy phép hoạt động nhưng việc lưu mẫu thực phẩm được thực hiện nghiêm túc và đã bàn giao đầy đủ cho cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, một số công nhân cho biết, trưa 28/12, cơm trong bữa trưa của công nhân có màu khác thường, bốc mùi hôi. Nhiều công nhân không ăn khẩu phần cơm này đã không bị ngộ độc. Trao đổi với báo chí, cán bộ ngành y tế cho biết trong các mẫu thực phẩm trong khẩu phần trưa ngày 28/12 mà phía công ty cung cấp lại thiếu món cơm.

Tuy nhiên, đại diện Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam vẫn khẳng định: "Khi chúng tôi kiểm tra thì thấy bữa cơm của công nhân hoàn toàn đảm bảo yêu cầu”.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể được coi là lớn nhất ở Hải Phòng vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.