Xã hội

Bếp ăn không phép khiến gần 1000 công nhân bị ngộ độc

29/12/2015, 09:38

Tối 28/12, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng đã gặp gỡ cung cấp thông tin về vụ ngộ độc tập thể.

img
 Các nạn nhân vẫn đang được cấp cứu tại các bệnh viện ở Hải Phòng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 28/12 tại Công ty Mirade International Việt Nam (Khu công nghiệp Vsip, nằm trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 460 công nhân nhập viện cấp cứu, hàng trăm người khác bị ngộ độc thể nhẹ được điều trị tại chỗ. 

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hải Phòng nhận được tin báo về vụ ngộ độc thực phẩm lúc 15h30 ngày 28/12. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc lãnh đạo Sở Y tế cùng các cơ quan chức năng lập tức tới Công ty Mirade International Việt Nam để xử lý sự cố.

Ngành Y tế đã huy động toàn bộ toàn bộ 11 xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu thành phố, 7 xe của các bệnh viện trong trên địa bàn cũng được huy động, cộng với xe đưa đón của Công ty đã liên tiếp chuyển bệnh nhân vào các bệnh viện. Ngoài 3 bệnh viện được huy động để tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu là Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, Bệnh viện hữu nghị Việt – Tiệp và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, các bệnh viện khác cũng được huy động sẵn sàng ứng trực vì số lượng công nhân bị ngộ độc quá đông.

Tới 18h cùng ngày, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng có 460 công nhân phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện nôn mửa, chóng mặt, đau đầu đã được các bệnh viện cấp cứu truyền nước thải độc, tình hình sức khỏe cơ bản ổn định. Ngoài ra trong vụ ngộ độc này còn có hàng trăm người khác với các biểu hiện bệnh nhẹ hơn đã được điều trị tại chỗ rồi về nhà.

n1
Bác sỹ, y tá nhiều bệnh viện được huy động tối đa cấp cứu vụ ngộ độc lớn tập thể lớn nhất Hải Phòng

Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cho biết: Cty Regina Mirade International VN mới được thành lập, 100% vốn Hồng Kông, chuyên về may mặc, hiện có khoảng 3.500 lao động. Hiện Công ty vẫn đang trong giai đoạn chạy thử, công nhân mới tuyển từ tháng 10.2015. Công ty này ký hợp đồng với Công ty TNHH Suất ăn công nghiệp Bảo Châu (địa chỉ tại lô 20 Bến Bính, xã Tân Dương, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cung cấp thức ăn công nghiệp cho công nhân.

Theo tìm hiểu, Công ty Bảo Châu là đơn vị cung cấp thực phẩm và chịu trách nhiệm nấu ăn cho công nhân tại bếp ăn của Công ty Regina Mirade International VN. Trước đây Công ty Bảo Châu cung cấp suất ăn cơm hộp cho công nhân, ngày 28/12 là ngày đầu tiên Công ty Bảo Châu nấu trực tiếp thức ăn tại 1 trong 3 bếp ăn mới thành lập của Công ty Regina Mirade International VN thì xảy ra sự cố. Bà Phạm Thu Xanh khẳng định: Bếp ăn mới của Công ty Regina Mirade International VN chưa được sở Y tế Hải Phòng cấp phép hoạt động.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng thì bữa ăn công nghiệp mà công nhân ăn trước khi bị ngộ độc có thực đơn gồm 7 món: cơm, thịt xốt chua ngọt, cá ruội chiên, canh rau ngót nấu thịt, cải bắp xào, củ đậu và sữa chua. Hiện ngành y tế, công an đã thành lập đoàn công tác tiến hành kiểm tra toàn bộ quy trình hoạt động của bếp ăn này để tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc tập thể lớn nhất Hải Phòng từ trước tới nay./.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.