Thời sự Quốc tế

Ảnh hưởng vì giá khí đốt, các đơn vị cung cấp năng lượng Đức “vỡ trận”

27/12/2021, 10:36

Thêm một nhà cung cấp năng lượng tại Đức dừng vận hành do ảnh hưởng của giá khí đốt tăng cao chưa từng thấy trên thị trường châu Âu.

Focus News đưa tin hãng bán lẻ điện Stromio đã trở thành nhà cung cấp năng lượng thứ 7 tại Đức, tính từ tháng 10, buộc phải ngừng kinh doanh. Đa số các công ty này đã nộp đơn xin phá sản.

Stromio cho biết hãng buộc phải đưa ra quyết định trên do giá khí đốt đầu vào tăng cao chưa từng thấy trong lịch sử ngành điện. Các chuyên gia trong ngành cho rằng hàng trăm nghìn khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định ngừng cung cấp điện của Stromio.

img

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, Focus News nhận định người tiêu dùng tại Đức không cần quá lo lắng về tình trạng thiếu điện bởi trong trường hợp này, nhà cung cấp địa phương sẽ đứng ra cung cấp lượng điện thiếu hụt.

Theo số liệu từ Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức, riêng trong năm 2021, đã có 38 nhà cung cấp năng lượng (chưa kể Stromio) đã thông báo ngừng cung cấp năng lượng. Trong số đó, 12 công ty đã ngừng hoạt động, số còn lại chuẩn bị ngừng vận hành trước 31/12.

Năm 2021, giá khí đốt và điện bán lẻ tại Đức tăng trong khoảng 18,4%-46,6%. Theo đánh giá của cổng thông tin người dùng Verivox, tình trạng này dự báo tiếp diễn trong năm tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.