Quân sự

Anh khiêu khích ở Biển Đen để nhắc nhở thế giới về vị trí của London?

01/07/2021, 08:18

London muốn nhận được lợi ích gì từ hành động khiêu khích ở Biển Đen?

Vương Quốc Anh đã dàn dựng một sự kiện mà phía Nga cáo buộc là “khiêu khích” với tàu khu trục Defender ở Biển Đen, cố gắng khôi phục lại vẻ hùng vĩ đã mất và nhắc nhở về mình trên trường quốc tế.

Ý kiến ​​này đã được các nhà phân tích Croatia bày tỏ trong một bài báo cho cổng thông tin Advance, báo cáo của Cơ quan Thông tấn Liên bang Nga (FAN) cho hay.

Theo các chuyên gia Croatia, thủy thủ đoàn của tàu Anh đã nhận thức rõ những gì họ đang làm, vì nếu không London sẽ chơi "quân bài hợp pháp" với Moscow.

img

Tàu khu trục Defender của Hải quân Anh.

Ý nghĩa ẩn của hành động khiêu khích là đưa Vương quốc Anh trở lại sự vĩ đại đã mất từ ​​lâu và tăng trọng lượng trên trường quốc tế, các nhà báo Croatia chắc chắn.

Tuy nhiên, báo chí ở Croatia cảnh báo người Anh rằng London đang chơi một trò chơi nguy hiểm, vì một cuộc phiêu lưu ở Biển Đen có thể dẫn đến hậu quả thực sự nghiêm trọng.

Các nhà phân tích thậm chí không loại trừ khả năng vụ khiêu khích này có thể kết thúc trong một cuộc xung đột vũ trang mới, trên quy mô toàn cầu.

Các chuyên gia Croatia nhấn mạnh, viễn cảnh như vậy là điều tồi tệ nhất mà thế giới có thể gặp phải trong tương lai.

Trước đó, tờ Báo Chí Tự Do ở Nga đưa tin rằng có một số chi tiết trong câu chuyện về tàu khu trục Defender của Hải quân Anh ban đầu bị các nhà phân tích quân sự bỏ qua.

img

Báo Hồng Kông: Trung Quốc và Nga phủ nhận ý định thành lập liên minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.