Công nghệ

Anh tung "song sát" diệt gọn IS, khiến Nga dè chừng

21/05/2016, 07:22
image

Quân đội Anh tuyên bố với hai tàu sân bay mới, họ sẽ tiêu diệt gọn gàng IS và khiến Nga phải dè chừng.

queenelizabeth_2863001b
Quân đội Anh tuyên bố với hai tàu sân bay mới, họ sẽ tiêu diệt gọn gàng IS và khiến Nga phải dè chừng.

Mới đây trang Mirror cho biết, hai tàu sân bay siêu "khủng" mới của quân đội Anh đang khiến báo chí nước này tốn không ít giấy mực để ngợi khen về khả năng tác chiến quân sự. Cụ thể, lãnh đạo quân đội Anh khẳng định, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ bị tiêu diệt gọn gàng đồng thời Nga cũng phải e dè trước sức mạnh đáng sợ của siêu quái thủ trên biển.

Được biết, 2 tàu sân bay hạng nặng mới này là HMS Queen Elizabeth và HMS Prince of Wales. Một chỉ huy cao cấp của quân đội Hoàng gia Anh cho biết, cách đây hơn 20 năm, tàu sân bay Mỹ đã làm mưa làm gió trong chiến tranh Iraq khi có thể đưa máy bay xâm nhập mọi ngõ ngách của Baghdad.

Anh đã phải mất tới gần 11 tỉ USD để đóng hai chiếc tàu tàu sân bay này. Cụ thể, HMS Queen Elizabeth với khối lượng nặng 65.000 tấn, dài 280 m, rộng 70 m và sức chứa 1.600 thủy thủ cùng nhân viên. Tàu có tầm hoạt động tới 10.000 hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu. Tàu Elizabeth lớn đến nỗi một chiếc tàu chiến lớp Invincible có thể đặt vừa trên boong, ngoài ra nó cũng có thể chở theo 36 máy bay chiến đấu thế hệ 5 F-35B và nhiều trực thăng khác.

Ngoài ra, chỉ huy này cũng cho biết, nhiều khả năng ông Putin sẽ phải e dè trước sức mạnh của hai siêu tàu sân bay nói trên và đưa ra những chiến lược quốc phòng mới cho Moscow

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin CNN vừa  dẫn lời một quan chức Hải quân Mỹ cho biết, theo kế hoạch, Mỹ sẽ đưa tàu sân bay USS Gerald R.Ford (CVN 78) trị giá 12,9 tỷ USD vào biên chế Hải quân Mỹ vào tháng 9 tới đây.

Siêu chiến hạm USS Gerald R.Ford dài 337m, rộng 78m, tải trọng choán nước đạt 100.00 tấn. Tàu được trang bị hai lò phản ứng hạt nhân, có thể hoạt động liên tục trong 20-25 năm mà không cần nạp nhiên liệu. Vận tốc di chuyển của “siêu tàu sân bay” này đạt 56km/h với thủy thủ đoàn 4.660 người.

>>>Xem thêm Video Đột nhập chiến hạm khủng nhất Nhật Bản

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.