Chuyến bay khởi đầu ổn định nhưng chỉ sau khoảng hơn 1 giờ, một mùi lạ bốc lên trong cabin khiến đội ngũ tiếp viên và phi công lo ngại. Phi công sau đó đã quyết định quay đầu, gửi yêu cầu ưu tiên hạ cánh xuống sân bay Sydney.
Chiếc Boeing 737 đã đáp xuống Sydney vào tối cùng ngày. Ngay lập tức, một tiếp viên ngửi phải mùi lạ này đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của tiếp viên này.
Theo đại diện hãng hàng không Qantas, các kỹ sư của hãng bay đã kiểm tra và xác định mùi lạ bắt nguồn từ một sản phẩm dùng để sửa chữa, bảo dưỡng một thiết bị trong khu vực bếp của máy bay.
Chiếc máy bay sau đó đã được đưa vào hoạt động trở lại, tất cả hành khách cũng được bố trí bay về Wellington.
"Chúng tôi xin lỗi vì những gián đoạn phát sinh trên hành trình bay, đồng thời cảm ơn quý khách vì đã thông cảm cho các vấn đề này", hãng bay nói lời xin lỗi với hành khách sau sự việc trên.
Đây là một trong nhiều sự cố liên quan đến mùi lạ trên máy bay khiến các thành viên phi hành đoàn phải nhập viện.
Mới đây vào giữa tháng 9, chuyến bay của Alaska Airlines từ quần đảo Hawaii đến Seattle (bang Washington, Mỹ) đã phải quay đầu khẩn cấp, 4 tiếp viên nhập viện vì mùi lạ trong khoang máy bay.
Vào tháng 6, chuyến bay từ Honolulu (Hawaii, Mỹ) đến TP. Anchorage (Alaska, Mỹ) đã bị hủy bỏ sau khi 2 thành viên phi hành đoàn báo cáo cảm thấy bất thường khi lên máy bay, nguyên nhân có thể do mùi lạ không xác định.
Trước nữa, tháng 3 năm nay, một máy bay của Alaska Airlines đang di chuyển từ Portland (bang Oregon, Mỹ) đến Phoenix (bang Arizona) đã phải quay đầu khẩn cấp khi các thành viên phi hành đoàn và hành khách nhận thấy mùi lạ xộc lên từ trong cabin.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận