Bóng đá

Ba cầu thủ Thái Lan có cơ hội chơi bóng ở Ngoại hạng Anh

23/07/2022, 06:30

Ba cầu thủ của Thái Lan có màn trình diễn ấn tượng trong chuyến tập huấn tại CLB Leicester City và có cơ hội thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Cuối tháng 6, ba cầu thủ Buriram United là Ratthanakorn Maikami, Suphanat Muaenta và Supachai Jaided đã được tạo điều kiện sang tập huấn tại Leicester City trong vòng một tháng.

img

Suphanat Muaenta được chủ tịch CLB Leicester City quan tâm

Trong thời gian ở đội bóng nước Anh, ba cầu thủ này đã có những màn trình diễn khá tốt, khiến Chủ tịch Leicester City, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha hài lòng.

Khi được hỏi về khả năng chiêu mộ ba cầu thủ Thái Lan, ông Srivaddhanaprabha nói: “Chúng tôi phải xem khát khao của họ lớn tới đâu. Ngoài ra cũng cần bàn bạc với Buriram United vì họ đang thuộc biên chế đội bóng này.

Việc ký hợp đồng với Leicester không đơn giản bởi vấn đề giấy phép lao động. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có OH Leuven, một đội bóng ở Bỉ và có thể tiếp nhận các cầu thủ trẻ.

Nhưng dù sao đi nữa chúng tôi cũng phải xem kỹ lưỡng về thương vụ này nếu như họ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn”.

Hiện “Bầy cáo” có mối liên hệ mật thiết với CLB OH Leuven, các cầu thủ trẻ tiềm năng sẽ được đào tạo tại đây và nếu đáp ứng được yêu cầu họ sẽ được chuyển đến nước Anh để thi đấu.

Mới nhất, một cầu thủ của Thái Lan là Sirimongkol Rattapoom đã chuyển sang đội bóng Bỉ để tìm kiếm cơ hội.

“Sirimongkol chơi khá tốt trong các trận đấu giao hữu của OH Leuven. Cậu ấy đủ khả năng để chơi bóng tại châu Âu nhưng cần phải cố gắng hơn nữa. Sirimongkol đang đi đúng hướng”, Chủ tịch Srivaddhanaprabha nói.

Ở mùa giải 2021-2022, ba cầu thủ Ratthanakorn, Suphanat và Supachai đã chơi rất tốt trong màu áo CLB Buriram United giúp đội bóng này vô địch Thai League.

Cụ thể, Supachai ghi 14 bàn, 5 kiến tạo sau 24 trận và Suphanat ra sân 24 trận, ghi 4 bàn, 2 kiến tạo. Trong khi đó, Ratthanakorn có thống kê khiêm tốn hơn với 1 bàn, 1 kiến tạo sau 28 trận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.