Hồ sơ tài liệu

Ba tướng quân đội Trung Quốc tự tử

22/08/2016, 07:37
image

3 tướng quân đội đã tự tử trong vòng 1 tuần khi Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng.

tham nhũng

Thiếu tướng Trần Kiệt của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã uống thuốc ngủ tự tử ở ký túc xá trung đoàn Thâm Quyến.

South China Morning Post ngày 20/8 cho biết, ba quan chức trong quân đội Trung Quốc đã liên tiếp tự tử trong 1 tuần đầu tháng 8 khi chiến dịch bài trừ tham nhũng trong quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình đang chuẩn bị vào giai đoạn 2. 

Vào ngày 19/8 vừa qua, tin tức trên chính tờ báo này cũng cho biết rằng Thiếu tướng Trần Kiệt của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc đã uống thuốc ngủ tự tử ở ký túc xá trung đoàn Thâm Quyến.

“Trần Kiệt là một ngôi sao đang lên. Ông ấy tự kết liễu đời mình chỉ một ngày trước khi được thăng chức” – nguồn tin giấu tên cho biết.

Tướng Trần Kiệt là chính ủy một đơn vị lớn thuộc Bộ chỉ huy chiến trường miền nam của PLA.  Ông gia nhập quân đội ở tuổi 15 và từng đóng một vai trò quan trọng trong việc bàn giao của Hồng Kông từ Anh sang cho Trung Quốc vào năm 1997.

Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết không có bằng chứng thuyết phục cho thấy rằng vụ tự tử của Trần Kiệt có liên quan đến các chiến dịch chống tham nhũng thời gian qua. 

Thiếu tướng Trần Kiệt là quan chức cao cấp thứ 3 của Trung Quốc tự tử chỉ trong vòng 1 tuần vào đầu tháng 8 năm nay.

Người đầu tiên tự tử là một lãnh đạo văn phòng chính trị thuộc Bộ chỉ huy chiến trường miền nam Trung Quốc. Ông được cho là đã nhảy cầu sông Dương Tử.

Trong khi đó, quan chức thứ hai tìm đến cái chết là người đứng đầu Trung tâm quản lý các doanh nghiệp hậu cần của hải quân. Người này đã nhảy lầu từ một khu phức hợp của hải quân.

Giới quan sát cho biết hàng loạt vụ tự tử xuất hiện khi mà chiến dịch chống tham nhũng trong quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình bước vào giai đoạn thứ 2. Trước đó, những tướng lĩnh hàng đầu như Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng hay Điền Tu Tứ đã bị bắt vì tham nhũng.

 “Tự tử là một phương thức tốt nhất để bảo vệ gia đình, bạn bè và các đồng sự với những người bị cáo buộc tham nhũng hay thậm chí chỉ bị nghi ngờ” - một quan chức giấu tên nói.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.