Thế giới

Bà Yingluck xuất hiện cùng anh trai tại Bắc Kinh

12/02/2018, 10:27

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và anh trai Thaksin Shinawatra được cho là đã xuất hiện tại Bắc Kinh.

Ông Thaksin chụp ảnh cùng 2 bức tượng tre

Ông Thaksin chụp ảnh cùng 2 bức tượng trẻ em Trung Quốc mặc trang phục truyền thống

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và anh trai Thaksin Shinawatra được cho là đã xuất hiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc sau nhiều ngày bà biệt tăm dấu vết kể từ khi bỏ trốn khỏi Thái Lan.

Tin đồn rộ lên sau khi cô Paetongtarn Shinawatra, con gái cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đăng ảnh ông Thaksin đứng cạnh một biểu tượng mừng năm mới và hai bức tượng em trẻ mặc trang phục truyền thống Trung Quốc lên mạng xã hội vào hôm 10/2.

Theo Bangkok Post, cô Paetongtarn Shinawatra đăng bức ảnh kèm thông điệp: "Từ Bắc Kinh, tôi muốn gửi lời chúc mừng năm mới âm lịch sớm đến tất cả người dân Thái Lan”.

Bên cạnh đó, một bức ảnh khác chụp bà Yinglick cùng ông Thaksin đi mua hoa quả trong một siêu thị được cho là ở Bắc Kinh lan truyền trên mạng.

Trước các thông tin này, ông Weerachai Songmetta, người phát ngôn cảnh sát Thái Lan cho biết, họ không có thông tin chính thức về nơi ở của bà Yingluck. Sở dĩ Thái Lan không thể gửi lệnh truy nã lên cảnh sát quốc tế Interpol là do cựu thủ tướng liên tục di chuyển. Interpol đòi hỏi có địa chỉ xác thực trước khi hành động.

Bà Yingluck âm thầm trốn ra khỏi Bangkok từ hồi tháng 8/2017, ngay trước thời điểm tòa án tối cao Thái Lan tuyên án bà liên quan đến cáo buộc thiếu trách nhiệm quản lý trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, gây thất thoát ngân sách và kết án bà 5 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.