Quân sự

Bà Zakharova đã sốc nặng trước cảnh người bị rơi từ máy bay ở Afghanistan

17/08/2021, 10:53
image

Theo bà Zakharova, khi xem những cảnh quay như vậy “máu của một người không được chuẩn bị tinh thần sẽ lạnh đi”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cho biết bà đã bị sốc khi xem cảnh những người Afghanistan rơi xuống từ một chiếc máy bay Mỹ đang rời Kabul.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova bình luận về đoạn phim được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong đó mô tả cảnh hai người rơi từ một chiếc máy bay đang cất cánh.

Vào ngày 16 tháng 8, tình hình căng thẳng được quan sát thấy tại sân bay Kabul. Phần đông là do người dân và quan chức địa phương tích cực muốn có chỗ để rời khỏi đất nước Trung Á sớm nhất có thể.

Đoạn phim khiến bà Zakharova bị sốc quay cảnh hai người đang rơi từ chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế ở Kabul. Theo ghi nhận, một đám đông người đã chạy ra đường băng để xem xét tình trạng của người bị rơi.

Người bị rơi cố gắng buộc mình vào bộ phận hạ cánh của chiếc phi cơ trước khi nó cất cánh vì đã không còn chỗ trong khoang máy bay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova lưu ý rằng do đặc thù công việc, bà buộc phải thường xuyên xem và đọc tin tức.

img

Bà Maria Zakharova - ảnh tư liệu.

Theo bà Zakharova, khi xem những cảnh quay như vậy “máu của một người không được chuẩn bị tinh thần sẽ lạnh đi”.

Theo nhà ngoại giao Nga, bản thân bà đã nghiêm rất nghiêm túc về nhiều thứ, nhưng đoạn phim chiếu cảnh người Afghanistan đang từ chiếc máy bay khởi hành đã khiến bà rất sốc.

“Tôi thực sự hy vọng đó là video giả, nhưng nó đã được nhiều phương tiện truyền thông đăng tải.

Người Afghanistan, bị kẹt trên thiết bị hạ cánh của một máy bay Mỹ với hy vọng được rời Kabul, đã rơi xuống đất.

Nơi họ rơi xuống cũng là chỗ mà xác chết của những người Afghanistan ôn hòa đã cũng đã ngã xuống ngày hôm qua trong cuộc một cuộc giẫm đạp để giành lấy một chỗ ngồi trong những chiếc máy bay vận tải…” - đại diện của Bộ Ngoại giao Nga viết trên kênh Telegram của mình kèm đoạn video đã khiến bà choáng váng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.