Xã hội

Bắc Giang "làm mọi cách" để không còn ca nhiễm Covid-19 sau 21/6

09/06/2021, 19:00

Sau hơn 1 tháng phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bắc Giang khẳng định đã khống chế, chuyển sang giai đoạn dập dịch.

img

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi họp báo.

Chiều 9/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, từ ngày 7/5 đến 8/6, Bắc Giang có 2 ổ dịch Covid-19, tổng ca F0 là 3.510 trường hợp, có 21.005 trường hợp F1, 90.251 trường hợp F2.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Văn Thịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết: Công tác phòng, chống dịch của Bắc Giang đã được kiểm soát tốt, hiện các ca nhiễm chỉ còn được ghi nhận tại khu cách ly, phong tỏa.

Hiện nay, Bắc Giang đã có văn bản chính thức chuyển sang giai đoạn dập dịch trong 14 ngày.

Thực hiện hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là bảo đảm tiêu thụ vải thiều và sản xuất nông nghiệp.

Hiện, đã có hơn 100 doanh nghiệp đã đủ điều kiện quay trở lại sản xuất, người lao động sẽ được các doanh nghiệp bố trí ăn ở, làm việc theo từng nhóm, phân xưởng để phòng chống dịch bệnh.

Ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Chủng Covid-19 ghi nhận tại Bắc Giang lây lan nhanh và rất nguy hiểm. Tuy nhiên, tỉnh đặt mục tiêu quyết tâm dập dịch, không còn ca nhiễm sau 21/6 tới.

Căn cứ để đưa ra mục tiêu chính trị này là tình hình dịch bệnh đã cơ bản được khống chế, không còn phát sinh ổ dịch mới, các ca nhiễm mới chỉ còn được ghi nhận tại các khu cách ly tập trung, không còn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã có kinh nghiệm khống chế, dập dịch trong cộng đồng. Hiện nay, tỉnh cũng đã giãn cách tối đa các trường hợp tại khu cách ly tập trung, theo đó, người có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được bố trí cách ly riêng 1 người/1 phòng.

Bên cạnh đó, công tác xét nghiệm Covid-19 tại khu vực cách ly tập trung đã được điều chỉnh từ 3 ngày xuống còn 2 ngày/lần.

“Đối với cộng đồng, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản yêu cầu đối với các huyện có nguy cơ cao sẽ thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, nhà nhà “cửa đóng then cài”, không có việc thực sự quan trọng sẽ không được ra ngoài.

Bên cạnh đó, tỉnh đã chỉ đạo thành lập, duy trì hơn 11.000 tổ Covid-19 cộng đồng trên toàn tỉnh. Đây là "vũ khí" tối tân, chiến lược, lâu dài và hiệu quả nhất của tỉnh Bắc Giang hiện nay”, ông Mai Sơn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.