Y tế

Bắc Giang: 4 bệnh nhân Covid-19 nặng đã phục hồi ngoạn mục

08/06/2021, 17:26

Tin từ BV Phổi Bắc Giang, 4 bệnh nhân nặng tại đây đã dần phục hồi và dự kiến sẽ xuất viện trong 2 ngày tới.

img

BS. Trần Thanh Linh trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bắc Giang

Tin từ BV Phổi Bắc Giang - đơn vị điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, ngày hôm nay 8/6 có thêm 1 bệnh nhân đã cai ECMO và 3 bệnh nhân được rút ống nội khí quản, kết thúc thở máy. Dự kiến, trong 2 ngày tới sẽ có 3 bệnh nhân nặng được công bố xuất viện.

BSCKII Trần Thanh Linh, bác sĩ điều trị trực tiếp cho những ca bệnh nặng tại BV Phổi Bắc Giang cho biết, hiện nay có tổng 56 bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây. Từ cơ sở này đi vào hoạt động đến nay, có 6 bệnh nhân phải thở máy và 3 bệnh nhân được chạy ECMO (trong đó có 2 bệnh nhân nặng đã được chuyển đến BV Nhiệt đới Trung ương) và bệnh nhân còn lại vừa được cai ECMO.

Hiện có 4 bệnh nhân đã được rút ống nội khí khoản, kết thúc thở máy. Như vậy, tại BV Phổi chỉ còn 1 bệnh nhân thở máy và tiên lượng nặng. Tuy nhiên, đội ngũ y bác sĩ đang cố gắng kiểm soát theo dõi sát diễn tiến ca bệnh để hạn chế việc can thiệp ECMO.

Theo BS. Trần Thanh Linh, hiện có 6 bệnh nhân thở oxy dòng cao tại BV Phổi, trong đó có 2 trường hợp nặng đang theo dõi sát giữa ranh giới nguy cơ thở máy tại phòng bệnh nặng và 4 trường hợp tương đối ổn.

Ngoài ra, tại cơ sở điều trị ca bệnh nặng này còn khoảng 10 ca bệnh đã cai thở máy không xâm nhập, thở oxy bình thường, sức khoẻ ổn định và một số ca còn đã ngưng được thở oxy, thoát không phải thở máy.

BSCKII. Trần Thanh Linh cho biết: “Những ngày trước với 6 bệnh nhân thở máy nằm trong khoa khiến chúng tôi choáng ngợp và căng thẳng. Đến hôm nay, phòng ICU bắt đầu trống, không thấy máy móc chằng chịt ở bệnh nặng nữa, tinh thần anh em rất phấn khởi. Nhất là khi ca đặt ECMO đầu tiên tại đây sau 1 tuần đã cai ECMO đã thành công, ca thở máy đầu tiên thì chuẩn bị xuất viện".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.