Y tế

Bắc Giang: Thanh niên nhiễm Covid-19 đi uống bia, cả huyện bị cách ly

05/07/2021, 14:55

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đi giao lưu thể thao và uống bia, UBND huyện Tân Yên đã yêu cầu cách ly toàn huyện để chống dịch.

img

Ảnh minh họa.

Chiều nay (5/7), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Viết Toàn, Chủ tịch UBND huyện Tân Yên, Bắc Giang cho biết, ngày 4/7, trên địa bàn huyện ghi nhận trường hợp anh Trần Văn Tr. (trú tại thôn Trong Giữa, xã Việt Lập, huyện Tân Yên) nhiễm Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tân Yên đã chỉ đạo điều tra, xác minh tại cộng đồng, khẩn trương rà soát, truy vết, xác minh chi tiết lịch trình di chuyển của công dân, xác định và quản lý chặt các trường hợp tiếp xúc với công dân.

Đã test nhanh và lấy mẫu các F1, bước đầu xác định 4 trường hợp cho kết quả test nhanh dương tính. Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo khoanh vùng tạm thời toàn bộ xã Việt Lập, thiết lập các chốt phong tỏa thôn Trong Giữa, thôn Lý của xã Việt Lập.

Tuyên truyền trên hệ thống thông tin với phương châm nhà nhà, người người ở yên tại chỗ để thực hiện lấy mẫu diện rộng, khoanh vùng; tuyên truyền rộng rãi để các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp trên đi khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đặc biệt, điều tra dịch tễ cho thấy, từ ngày 15/5, bệnh nhân Tr. nghỉ ở nhà cho đến ngày 25/6, không đi đâu. Chiều 26/6, Tr. đi giao lưu thể thao và uống bia cùng 15 người tại quán bia ở địa phương.

Các ngày sau đó, Tr. đi cấy, trông con, sinh hoạt cùng các thành viên trong gia đình. Sáng 4/7, Trần Văn Tr. lên Bệnh viện Đa khoa Anh Quất ở huyện Tân Yên để test nhanh trước khi đi làm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, kết quả PCR khẳng định dương tính.

“Ngay sau ghi nhận trường hợp dương tính trên, do không rõ nguồn lây nên UBND huyện Tân Yên đã có văn bản đưa toàn huyện chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 18h, ngày 4/7.

Tuy nhiên, sáng nay, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương trực tiếp về kiểm tra, cho ý kiến chỉ đạo; huyện cũng đã tham vấn ý kiến của nhiều chuyên gia dịch tễ nên quy định này sẽ được bãi bỏ từ 18h chiều nay.

Theo đó, chúng tôi chỉ phong tỏa các thôn có F0 và cách ly y tế toàn bộ xã Việt Lập để phòng dịch; các xã khác sẽ chuyển sang phòng dịch theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Nguyên nhân là do đến nay, cơ quan chức năng đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm của toàn bộ các trường hợp liên quan”, ông Nguyễn Viết Toàn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.