Đời sống

Bạc Liêu có ca dương tính Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

28/05/2021, 21:30

Tỉnh Bạc Liêu vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đã đưa đi điều trị cách ly tập trung, đang lấy mẫu 38 trường hợp F1.

img

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm. (Ảnh minh họa)

Trao đổi với PV Báo Giao thông tối 28/5, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp dương tính là nữ (SN 1999, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu). Người này đã đi trên chuyến xe mang BKS 51B-313.07, khởi hành lúc 10h từ TP.HCM về tỉnh Bạc Liêu vào ngày 22/5. Sau đó, về lưu trú tại ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Ngay khi phát hiện, cơ quan chức năng đã đưa người dương tính với virus SARS-CoV-2 đi điều trị tại khu vực điều trị cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

"Trong chiều nay, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 38 trường hợp là F1 của trường hợp dương tính nêu trên và đã đưa đi cách ly tập trung. Hiện tại, cán bộ y tế đang cố gắng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 ngay trong đêm nay”, ông Nam cho hay.

Một diễn biến khác, ngay trong chiều 28/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức cuộc họp "khẩn".

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu giao Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình tiến hành phun hóa chất xử lý môi trường những nơi trường hợp dương tính đã đến và các hộ xung quanh tiếp xúc với gia đình bệnh nhân.

"Đồng thời, giao Trạm Y tế xã Vĩnh Mỹ A tiếp tục giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, họ phải đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Tuyên truyền phòng chống bệnh cúm nói riêng và các bệnh lây qua đường hô hấp nói chung cho tất cả người dân trên địa bàn huyện. Sẵn sàng tiếp nhận cách ly y tế hay lấy mẫu khi những người tiếp xúc có biểu hiện sốt hoặc họ…", Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu nêu rõ.

Đối với nhà của bệnh nhân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu yêu cầu xã Vĩnh Mỹ A phải xác định khu vực để cách ly, phun xịt khử khuẩn, tránh quy mô quá lớn sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, đời sống của người dân tại địa phương.

Liên quan đến trường hợp dương tính nói trên, chiều 28/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau (CDC Cà Mau) cũng đã phát đi thông báo “khẩn” tìm người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu.

CDC Cà Mau thông báo tất cả những ai trong tỉnh này có đi chung chuyến xe hoặc đã đến địa chỉ nói trên trong thời gian từ ngày 22/5, khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo, hoặc liên hệ đường dây nóng qua số điện thoại: 02903.836506; di động: 0967.671818, 0349.535657 để được hỗ trợ phòng, chống dịch. Trường hợp người dân không khai báo có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.