Vận tải

Bạc Liêu: Không để hành khách chậm về quê do không có xe

27/12/2022, 11:40

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định không để khách chậm về quê đón Tết do không có xe vận chuyển.

Ngày 27/12, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở đã lên kế hoạch nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị vận tải có phương án bố trí xe đảm bảo số lượng, chất lượng tham gia hoạt động trên các tuyến. Và giáo dục nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ. Tuyệt đối không dùng rượu, bia, chất kích thích khi thực hiện nhiệm vụ.

img

Bến xe Bạc Liêu.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tăng tần suất, tăng giờ hoạt động, bố trí xe tăng cường phục vụ trên các tuyến trong những ngày cao điểm và đêm Giao thừa để kịp thời giải tỏa khách khi lượng khách tăng đột biến.

Bên cạnh đó, phải niêm yết các thông tin theo quy định. Niêm yết, công khai số điện thoại đường dây nóng của đơn vị và của Sở GTVT để hành khách biết và kịp thời phản ánh.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định phải xây dựng và thực hiện kế hoạch vận tải đảm bảo đáp ứng nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông. Chấp hành lệnh điều động giải tỏa khách của bến xe khi cần thiết.

Xây dựng phương án đặt vé trước và đặt vé qua điện thoại. Cung ứng dịch vụ thuận lợi cho hành khách. Không thu giá cước cao hơn giá đơn vị, doanh nghiệp đã kê khai, niêm yết và in trên vé.

Không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển. Chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, dịch Covid-19 cho nhân viên, lái xe, lái tàu và hành khách.

img

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định chấp hành lệnh điều động giải tỏa khách của bến xe khi cần thiết.

Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu Ban Quản lý bến xe tàu và các bến xe phải có kế hoạch chỉnh trang lại khu vực bến xe ngăn nắp, sạch đẹp để phục vụ hành khách.

Giám sát chặt chẽ việc niêm yết và kê khai giá vé của các đơn vị vận tải. Kiên quyết từ chối ký lệnh và báo cáo cơ quan chức năng xử lý đối với các đơn vị không chấp hành các quy định liên quan đến hoạt động vận tải.

Rà soát số lượng phương tiện đang khai thác và dự báo nhu cầu vận tải tại đơn vị ở những giai đoạn cao điểm để có phương án huy động, điều tiết kịp thời. Không để hành khách phải chờ lâu, không có phương tiện vận chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.